กรีนแมมบ้าหลุด สืบจากใบอร์ดนี้แหละ จะเจอตัวง่ายๆ

http://www.siamensis.org/webboard/topic/34557 จากระทู้กรีนแมมบ้าหลุด บางคนพูดเหมือนกับว่า งูนี้ถ้าเข้าใจ จะไม่อันตราย หรืองูไทยที่มีพิษ อันตรายพอๆกัน ดิ้นหนีกันน้ำขุ่นๆเนอะ หัวหมอฉล่าดมากฉลาดจริงอย่ามัวแต่ขายสัตว์ประหลาดกิน เชื่อว่าบาปสมัยนี้ติดจรวด เงินที่ได้จากการขายสัตว์ เวลาผ่านไป พลังจักรวาลก็จะมีเหตุให้พวกมัน เสียเงินเท่ากับจำนวนที่มันได้มาจากการขายสัตว์ หรือมากกว่า ตำรวจจ๋า หาเบาะแสได้ไม่ยาก เน้นสืบจากคนในบอรดนี้แหละ

Comments

ความเห็นที่ 1

wvhg;i..xkds,k

ความเห็นที่ 1.1

devil

ความเห็นที่ 2

บอร์ดนี้ก็พยายามสืบอยู่ รู้ก่อนชาวบ้านเค้าหน่อย แต่ตอนนี้ก็รู้เท่าที่คนอื่นรู้นั้นแหล่ะครับ เจ้าตัวที่ออกให้สัมภาษณ์อยู่ ไม่ได้เล่นเว็บนี้ครับ มาผิดเว็บแล้วหล่ะครับ

ถ้าบอร์ดเราจะแนะนำเรื่องงูไม่เหมือนที่อื่น ไม่บอกให้ตี บอกให้ทำความเข้าใจมัน เรียนรู้ชนิด หลบเลี่ยงการปะทะ ก็เพราะเราต้องการอนุรักษ์สนับสนุนให้มนุษย์อยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างสันติ

บอร์ดนี้ไม่มีการซื้อ/ขายนะครับ

ความเห็นที่ 2.1

แสดงว่า กูเกิ้ล พามาที่เวบนี่แน่ ๆ   ส่วนคนตั้งก็เห็นสยามๆ คล้ายกัน เลยปล่อยซ่ะเยอะเลย

แต่อย่างน้อย เขาก็รู้แหละ ว่าพวกเรา ไม่อยากให้เจองูแล้วต้องตีให้ตายทุกตัวไป

ความเห็นที่ 3

มาแนวไหนเนี่ย

ความเห็นที่ 4

ผิดที่แล้วหละ ลอง search ใหม่ดีๆนะ ว่าที่ไหนที่เขาซื้อขายกัน ....

แหล่งที่รู้ๆกันอยู่ก็ตลาดนัดจตุจักร เจ้าหน้าที่ทั้งหลายก็รู้กันทั้งนั้น .... พวกเรารายงานก็หลายหน ... ก็หายไปพักนึง ก็กลับมาอีก

ความเห็นที่ 5

มั่นใจ  เจ้าของกระทู้  ไม่เคยดูชื่อเว็บ  และไม่เคยเล่นบอร์ด  จึงไม่รู้จุดประสงค์หลักของเว็บสยามเอ็นสิส  จึงได้ออกมาดิ้น เป็นงูโดนขี้เถ้าร้อนแบบนี้  เหตุผลที่ผมมั่นใจ  เพราะเค้าไม่ได้สมัครสมาชิก  จึงไม่เคยเห็น หรือ  ไม่เคยอ่าน  ข้อตกลงก่อนการสมัครสมาชิก  ที่ว่า  "ห้าม" มีการซื้อขายสินค้า  ภายในเว็บ  หากกรรมจะติดจรวดจริง  คงเป็นงูตัวที่หลุด  ไปกัด เจ้าของกระทู้ในเร็ววันแน่ ๆ 
 ตกภาไทย  เรื่องการจับใจความหรือเปล่าครับ  งั้นท้าให้เลยสืบเลย  ว่าใคร  แต่ถ้ามันไม่มีมูล  ให้เอาดอกไม้  ไปขอขมาเค้าด้วยนะ

ความเห็นที่ 6

เท่าที่ติดตามบอร์ดนี้มาก็พอสมควรหล่ะ คุณมาตามหาผิดที่แล้วครับ
ไปตามหาที่นี่ก่อนดีไหม แต่เกรงว่าจะช้าไปเพราะปิดหนี หรือ ไฟดับไปแล้ว
mam01.jpg

ความเห็นที่ 7

ส่วนใครมีหรือไม่มีก็ไปตามสืบเอาครับ
ช่วงนี้ระวังไฟดูดตายก่อนโดนงูกัดดีกว่า
งูเลื้อยมายังพอมองเห็นพอหลบ แต่ไฟฟ้ารั่วนี่สิ เดินลุยๆไปชักตายเอาดื้อๆ
mam03.jpg

ความเห็นที่ 8

หากเราเข้าใจพฤติกรรมมันก็จะรู้ว่าไม่ได้น่ากลัวเกินไปกว่างูพิษที่มีอยู่ในบ้านเราแต่อย่างใด ขอเพียงมีสติในการแก้ไขปัญหาที่เกิดในปัจจุบัน คาดว่าเจ้าขอกระทู้คงเห็นข้อความของผมในกระทู้ที่อ้างถึงจึงมีประโยคที่อ้างมานั้น จึงขอเรียนให้ทราบว่าผมเองเป็นเพียงผู้ที่ศึกษางูทั้งด้านอนุกรมวิธาน นิเวศวิทยา และพฤติกรรม จึงพอทราบถึงนิสัยของงูแต่ละชนิดระดับต่างๆ ทั้งนี้ผมจึงขออภัยที่ผมไม่ได้เป็นไปตามที่ท่านได้คาดไว้ว่าเกี่ยวข้องกับกรณีงูกรีนแมมบ้าหลุด หรือการค้างูพิษ หรือการค้าใดๆก็ตาม ซึ่งโดยมารยาทในสังคมแล้ว การที่ไม่ทราบแล้วกล่าวหามั่วๆนั้นไม่เป้นสิ่งพึงกระทำยิ่ง ผมเองก็หาได้คาดหวังการกล่าวขอโทษตัวผม เพราะท่านเองไม่ได้ระบุตัวบุคคล และท่านเองก็หาได้กล้าแสดงตัวตนในการกล่าวหา แต่การกล่าวหาใครหรือองค์กรใดๆโดยไร้ความรับผิดชอบต่อข้อความของตนแล้วไซร้ ผมจึงใคร่สงวนกระทู้นี้ไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่อมใช้เป็นกระทู้ตัวอย่างไว้เรียนรู้ต่อไป

ขอบคุณครับ

Knotsnake (มนตรี สุมณฑา)

ป. ข้อมูลของผมสืบค้นไม่ยากครับ เชิญสืบได้ตามสะดวก

ความเห็นที่ 9

ใจเย็นๆนะท่าน ค่อยพูดค่อยจา ดีกว่ามั้ย ไว้มีหลักฐานมากกว่านี้จะมาสืบก็ไม่สายนะครับ ถึงตอนนั้นผมก็พร้อมจะให้ข้อมูลตามความจริงครับ

ความเห็นที่ 10

"งูนี้ถ้าเข้าใจ จะไม่อันตราย หรืองูไทยที่มีพิษ อันตรายพอๆกัน"
ผมคิดว่านั้นคือสิ่งที่ท่านได้เข้าใจไปเอง งูไม่ว่าท่านจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจมัน มันก็คืองูขอรับ งูไม่มีพิษก็ไม่ค่อยอันตราย งูมีพิษก็มีอันตรายมากหน่อย
เพียงแต่หลายๆท่านต้องการสื่อให้พวกเราเข้าใจตัวเองว่าอย่าไปแตกตื่นกันเกินเหตุ ผมก็คนหนึ่งแหละที่พยายามสื่อในทำนองนั้น แต่ผมเชื่อว่าไม่มีใครในที่นี้จะมาบอกว่า "ถ้าเข้าใจงู จะไม่มีอันตราย" แต่ก็ช่างอาจจะเป็นแค่ความหมายโดยรวมตามความเข้าใจของท่านก็ได้
เพราะสิ่งที่พวกเราพยายามสื่อก็คือ "ถ้าคุณเข้าใจมัน ความปลอดภัยของคุณจะมีมากกว่าเดิมและไม่ต้องไปตื่นกลัวอะไรมาก เพราะแม้ว่ามันจะเป็นงูที่มีพิษรุนแรงแต่มันจะไม่มาไล่กวดฉกคุณแบบในหนัง เพราะมันเป็นงูที่กลัวมนุษย์เหมือนงูหลายๆชนิดและไม่ค่อยก้าวร้าว นอกจากนี้มันยังอาศัยอยู่บนต้นไม้ โอกาสจะเผชิญหน้ากันเลยมีน้อย "
ในเรื่องที่ว่าจะเข้าเว็ปผิดหรือถูกผมก็คงไม่รู้ แต่อยากจะบอกว่าไม่ควรไปเหมารวมใครว่าดีหรือไม่ดี เพราะหากวันหนึ่งคนไทยกลุ่มหนึ่งไปทำอะไรไม่ดีที่ต่างประเทศ แล้วชาวโลกเขารวมกันด่าคนไทยทั้งประเทศคุณจะมีความรู้สึกอย่างไร คุณไม่ได้ทำอะไรผิด แค่เป็นคนไทยเท่านั้นก็กลายเป็นคนที่ถูกด่าไปแล้ว
ก็หวังว่าคงจะเข้าใจอะไรมากขึ้นนะขอรับ

ความเห็นที่ 11

สงสัยจังว่าเจ้าของกระทู้จะใช่คนเดียวกันกับที่ตั้งกระทู้ในเวบดังขุดเรื่องกรีนแมมบ้าซะเวบ สยามเรปปิดไปรึป่าวครับ คงหวังจะให้เวบนี้ปิดด้วยมั้งครับ

ความเห็นที่ 11.1

เหอ เหอ คนนั้น คนกันเองครับ

ความเห็นที่ 11.1.1

ผมเห็นมี 2 คนครับ คนนึงพูดดีมาก แต่อีกคนนึงนี่เหมือนนักเลงมากเข้าไปดูแล้วเหมือนชวนทะเลาะมากกว่า แต่ถ้าเป็นคนกันเองทั้งคู่ก็ขออภัยครับ

ความเห็นที่ 11.1.1.1

yes รู้จักคนเีดียว น่าจะเป็นคนดี

ความเห็นที่ 12

ไอ้ที่เค้าจะเอาเรื่องกันเนี่ย เรืองลอบค้าสัตว์ หรือเรื่องทำสัตว์ร้ายหลุดครับ  ...แค่อยากรู้ว่าคุยกันประเด็นไหน

ความเห็นที่ 13

เห็นว่าจะเอาผิดทั้งสองเรื่องเลยนะครับ เวบมาสเตอร์เวบนั้นเลยต้องปิดเวบชั่วคราว

ความเห็นที่ 14

จกท. มาถูกเวปแล้วครับ แต่ดันไม่ดูตาม้าตาเรือ โพสโดยไม่ใช้สติพิจารณาไตร่ตรองข้อมูลที่ท่านสามารถสืบค้นได้ก่อน มันจึงส่งผลให้คนเค้ามองท่านดูมีอคติแบบไร้เหตุและผล ฉนั้น ทีหลังก่อนโพส....คิด พิจารณา มากๆ นะครับ สมอง จะได้ใช้งานบ้าง ส่วนจะโพสว่าใครก็แมนๆหน่อย ทำเป็นอีแอบไปได้

ความเห็นที่ 15

เอาเป็นว่า ถ้าเข้าใจก็okแล้วครับ ไปตั้งสติมาใหม่นะครับ สติแตกแบบนี้เดี๋ยวจะโดน งูเขียวพระอินทร์กัดตายแน่เลย

ความเห็นที่ 16

เหอๆๆ  ผมว่า เขาตั้งใจมาแขวะ อ.น๊อต มากกว่าครับ  ตั้งแล้วหาย พวกกินปูนร้อนท้องกลัวว่าถ้าเราสืบไปสืบมาแล้วจะเจอตัวเขาเข้า  คนแบบนี้มีเยอะครับ angry

ความเห็นที่ 16.1

คิดมาก..ผมว่าไม่รู้จักน็อตด้วยครับ ผมแค่ไม่ชอบวิธีการสื่อสารแบบนี้..มันสื่อทางเดียวไม่แมน..

ความเห็นที่ 16.1.1

ครับพี่ smileyyes

ความเห็นที่ 17

ค้นๆ ดูจาก IP แล้ว โพสมาจาก เชียงใหม่ นะครับ

ที่ดูแล้วใกล้เคียงสุดก็ Email นี้ "root_ee@hotmail.com"

ความเห็นที่ 17.1

แต่ของผมได้ที่ที่ตั้งอยู่แถวหลักสี่นะครับ - -"

ความเห็นที่ 17.1.1

บริการของ TOT แบบเคลือนที่ไงครับ

ความเห็นที่ 17.1.1.1

เอาเหอะครับ มันก็เพียงผายลมผ่าน เหม็นก่อนแล้วมันก็หายไป

ความเห็นที่ 17.1.1.1.1

ตดนี่หน่า 555

ความเห็นที่ 18

งงได้ใจ