การประชุมเนื่องในวันพื้นที่ชุ่มน้ำโลกประจำปี 2555 "การท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนพื้นที่ชุ่มน้ำและชุมชน"

Comments

ความเห็นที่ 1

ไปครับ!

ความเห็นที่ 2

ผมอยู่ กทม. พอดี แต่ติดประชุมใกล้ๆกันเลย ฮือๆๆๆ

ความเห็นที่ 3

การสร้างเขื่อนต่างๆ  เกี่ยวข้องกับพื้นที่ชุมน้ำและชุมชนหรือไม่คะ  แถวบ้านอิฉัน ทางการประกาศว่าจะสร้างเขื่อน ทั้งๆที่ บริเวณใกล้เคียง  ประมาณ  10  กิโมตร  ก็มีเขื่อนคอนกรีตบดอัดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว  ทำไมจึงต้องสร้างอีก  ไม่เข้าใจทางการ  ปัจจุบัน  ปัญหานำท่วม  ภัยแล้ง ก็หมดไปแล้ว  เป้าหมายที่แท้จริงของการสร้างเขื่อนนี้คืออะไรกันแน่ บริเวณที่จะมีการสร้างเขื่อนดังกล่าว  มีลักษณะเป็นคลอง  หลายชั้น  นำไหลหลากตลอดปี  นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสธรรมชาติ  เช่น  กลุ่มออฟโรด ชมรมปั่นจักยานเสือภูเขา  และกลุ่มนักสำรวจศึกษาธรรมชาติ จะทราบดีว่า  บริเวณดังกล่าวมีสภาพสมบูรณ์ของธรรมชาติมากเพียงใด  ชาวบ้านอาศัยอยู่ร่วมกับป่าได้  และรักป้าแห่งนี้มาก อิฉัน  เมื่อได้ทราบข่าว  ก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับทางการที่จะทำโครงการดังกล่าว ซึ่งธรรมชาติต้องเปลี่ยนไปแน่ๆ  ชาวบ้านที่มีวิถีชีวิตอยู่ร่วมกับป้า  ก็ต้องไปเป็นลูกจ้างตามรีสอร์ท โรงแรม  สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง หรือไม่ก็ร่ำรวยจากเงินเวนคืน  หากใช้ไม่เป็นก็หมดตัว 
จนกว่าเดิม  วิถีชีวิตแบบพอเพียงก็หายไป  อิฉันขอตื่นตัว ขอแสดงความคิดเห็นบ้าง  ดีกว่าจะอยู่เฉยๆ  ไม่ทำการใด  อีกทั้งชาวบ้านไม่กล้าพอ
ดังนั้นจึงอยากทราบว่า  ก่อนดำเนินการสร้างเขื่อนต้องมีวิธีการหรือขั้นตอนอย่างไร
ต้องสำรวจหรือไม่  ทำประชาพิจารย์หรือไม่  โดยหน่วยงานใด  และผลของการสร้างเขื่อนระยะยาวล่ะ  อีกทั้งถ้าอยู่ในพื้นที่อุทยาน  จะเขื่อนได้หรือไม่ ประการใด  ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับธรรมชาติล่ะ ต้นไม้ลดลงพื้นที่ป่าลดลง  เหตุผลความจำเป็นในการสร้างเขื่อน  การสำรวจความคิดเห็นต้องดำเนินการสำรวจเฉพาะผู้อาศัยอยู่บริเวณที่จะสร้างหรอคะ มีหน่วยงานใดที่มาตรวจสอบร่วมบ้าง   

 

ความเห็นที่ 4

ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนครับ แต่อยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ก็ต้องมีการพิจารณา การจะสร้างอะไรก็แล้วแต่ถ้ากระทบกับคนส่วนใหญ่ในพื้นที่ ต้องทำประชาพิจารย์ครับ ยิ่งเป็นพื้นที่ป่ายิ่งต้องทำ แต่ทางหลีกเลี่ยงก็มีแยอะครับ ต้องหาแนวร่วมจากคนที่ได้รับผลกะทบ ว่าสร้างเพื่ออะไร สร้างทำไม แล้วใครได้ประโยชน์ มีการชดเชยเยียวยาอะไรบ้าง เอาแบบคร่าวๆนะครับ ส่วนมากก็ร้องไปแล้วเงียบกริ๊บ

ความเห็นที่ 5

I am researching this topic for use in a future business I am thinking about starting. Thank you for this information, it has been educational and helpful to me.

ความเห็นที่ 6

Post very nicely written, and it contains useful facts. I am happy to find your distinguished way of writing the post. Now you make it easy for me to understand and implement. Thanks for sharing with us. http://www.smokelessecigarettereviews.com/