ช้างถูกฆ่าใครต้องรับผิดชอบครับ

กรณีแบบนี้หัวหน้าอุทยานนั้นๆที่มีหน้าที่ดูแลต้องรับผิดด้วยรึเปล่าครับที่ไม่สามารถยับยั้งได้หรือว่ากะเหรี่ยงสองคนนั้น หรือว่าแพะ เหอะๆๆๆ

Comments

ความเห็นที่ 1

รมต กระทรวงทรัพยฯ และอธิบดีฯ ในฐานะที่อุทยานฯ เก็บเงินค่าเข้า ได้ปีละหลายๆ ล้าน แต่การดูแลป่า-สัตว์ อนุรักษ์ และมวลชนกลับแย่ลงอย่างมาก

ความเห็นที่ 2

http://www.thepetitionsite.com/2/urgent-plea-for-rescued-thai-wildlife/
ใช่เรื่องเดียวกับที่เค้ากำลังมีปัญหากันตอนนี้มั้ยครับ

ความเห็นที่ 3

เรื่องอะไรครับ ขอข่าวด้วยครับ

จนท ย่อมต้องรับผิดชอบถ้าปล่อยปละละเลยหรือสมรู้ร่วมคิด
แต่ ถ้าไม่ใช่ ก็คงโทษเขาไม่ได้ เพราะจำนวน จนท ต่อพื้นที่ป่า มันก็น้อยเหลือเกิน

ความเห็นที่ 4

คนไทยทุกคนต้องรับผิดชอบครับ อย่ามองแต่เจ้าหน้าที่อย่างเดียว พื้นที่หลายแสนไร่ มีคนอยู่สี่ห้าคนคงดูได้ทั่วเนอะ ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าคิดว่าเป็นหน้าที่ของเขาแต่ฝ่ายเดียว พวกเรานี่แหละครับ(ประชาชนทั้งประเทศนี้ ต้องเป็นคนที่ช่วยกันดูแล) พื้นที่ตั้งมากมายให้คนไม่กี่คนดูแลจะทั่วหรือครับ แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ทำเองก็จับติดคุกโลด แล้วก็ออกกฎหมายยึดทรัพย์ซะให้อ่วม
กฎหมายบ้านเราอ่อนมาก เหมือนเด็กหัดเดิน จะทำอะไรได้ล่ะครับ ถ้าเราไม่เป็นคนบอกแบาะแส และช่วยกันระวัง มีสัตว์ล้มที่โน่นที่นี่ที ก็เจ้าหน้าที่เป็นตัวเลือกอันดับแรกที่ต้องโดนสอบ สอบแล้วจับใครไม่ได้เจ้าหน้าที่ก็ซวย (ฐานปล่อยปะละเลยให้มีการเข้ามาล่าในเขตที่ตนรับผิดชอบ ผุู้ล่ามีอาวุธทันสมัย เจ้าหน้าที่ของไทยยังไม่รู้จัก GPS เลยครับท่าน)

ความเห็นที่ 4.1

ยังไงก็ตาม ผู้ถือนโยบายที่มีอำนาจสูงสุด (รมต) และกรมอุทฯ ก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้น....เมื่อมีรายได้จากอุทยานมากขึ้น ทำไมไม่จัดสรรให้ความสำคัญกับจำนวน คุณภาพ สวัสดิการ จนท. ให้เพียงพอ ทันกับสถานะการ์ณที่เป็นอยู่ แม้ว่าเราจะมีพื้นที่คุ้มครองมากแห่งที่สุดในภูมิภาค แต่ป่าต้นน้ำที่มีคุณภาพทางนิเวศจริงๆกลับเหลือน้อยมาก

ความเห็นที่ 4.2

ผมว่ากฎหมายมันแปลกๆ เอาปริมาณเข้าว่า(จับสัตว์หลายชนิดยัดเข้าบัญชีเดียวกัน) ไม่ได้ละเอียดในแง่มุมว่าใช้ประโยชน์ได้จริงหรือไม่?เหมาะสมแค่ไหน?
ล่าช้างป่า 1 ตัว มีความผิดไม่ต่างกับล่านกเอี้ยง 1 ตัว?(เพราะเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเหมือนกัน) เท่าที่ทราบ ผมยังไม่เคยเห็นการจำแนกความหนักเบาของโทษตามชนิดของสัตว์เลย?(เว้นแต่เป็นสัตว์ป่าสงวน)

*โยนภาระให้ประชาชนทั้งประเทศมันง่ายไปมั้งครับ? ถ้างั้นจะมี รมต.หรืออธิบดีประจำกรมฯไปทำไม? กินเงินเดือนฟรีๆหรือ?

ความเห็นที่ 5

เพื่อนนักข่าวเล่าให้ฟังว่างานนี้แพะแบ๊ะๆฆ่าช้าง
แต่คนเลี้ยงแพะนั่งจิบไวน์สบายอารมณ์