รบกวนสอบถามว่าตะพาบตัวนี้สายพันธุ์ไหนครับ

อยากทราบว่าตะพาบตัวนี้เป็นพันธุ์อะไรครับ ใครพอมีข้อมูลรบกวนขอด้วยครับผม แล้วตัวใหญ่ขนาดนี้เพาะพันธุ์ได้หรือเปล่าครับ ถ้าเข้าใจไม่ผิดตัวนี้น่าจะเป็นตัวผู้ใช่ไหมครับ เพราะสังเกตว่าหางจะยาวเลยกระดองออกมา รบกวนด้วยน๊ะครับ

Comments

ความเห็นที่ 1

ม่านลายจ้า

ความเห็นที่ 2

http://www.siamensis.org/species_index#4869--Species: Chitra chitra


่ายจากที่ไหนครับ?

ความเห็นที่ 3

องค์ประกอบในภาพดูเป็นชุมชนท้องถิ่นมากครับ น่าสนใจครับ

ความเห็นที่ 4

หลังโดนอะไรหรือครับถึงถลอกปอกเปิกขนาดนั้น น่าสงสาร อย่าลืมใส่ยารักษาแผลกันติดเชื้อด้วยนะครับ

ความเห็นที่ 5

ตกลงตัวนี้"ม่านลาย"ใช่ไหมครับ -ตัวใหญ่แบบนี้เพาะพันธุ์ได้ไหมครับ -สามารถจะหาตัวเมียได้ที่ไหนบ้างครับ -มีที่ไหนที่เค้าเลี้ยงม่านลายขายบ้างครับอยากเพาะพันธุ์ไว้ ###แล้วตะพาบไทยจะหาซื้อได้ที่ไหนครับ พอดีอยากจะเอามาเลี้ยงไว้ในบ่อที่บ้าน ใครมีข้อมูลขอคำแนะนำด้วยครับผม ................................................................................................. รูปนี้ถ่ายที่บ้านครับ ส่วนหลังเป็นแผลเกิดจากการถลอกเคลื่อนย้ายหนีน้ำท่วมเมื่อปี54ครับ ขอบคุณครับ

ความเห็นที่ 5.1

ม่านลายครับ (เพาะพันธุ์ได้ครับ แต่การมีไว้ครอบครองต้องแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นสัตว์คุ้มครองแบบที่อาจารย์น๊อตบอกครับ) ส่วนที่ไหนมีขาย แบะๆครับ

ความเห็นที่ 6

ตัวใหญ่สุดยอดเลย เห็นแล้วนึกถึงตัวที่บ้าน(ตะพาบธรรมดา)ย้ายไม่ทัน หลุดไปตอนน้ำท่วมเหมือนกัน
dsc01149_resize.jpg

ความเห็นที่ 7

ตะพาบไทย เป็นสัตว์คุ้มครองครับ อย่างไรก็ตามสามารถพบได้บ่อยในพื้นที่ที่ยังเป็นที่ชุ่มน้ำใน กทม. และปริมณฑล ส่วนจังหวัดอื่นๆก็มีเช่นกัน แล้วบางทีหากสำรวจในบ่อน้ำในบ้านอาจจะเจอมันหลงเข้ามาช่วงน้ำท่วมเช่นกันครับ

ความเห็นที่ 8


เข้ามาขำกระชอน laugh

ความเห็นที่ 8.1

เคยเห็นมีประกาศขายแต่ตัวเล็ก