ตัวนี้งูอะไรคะ



 4 วัน เจองูแบบนี้ในบ้าน 5 ตัวแล้วคะ แบบเป็นๆก็เจอ แบบตายเอง ตัวแข็งทื่อก็มีคะ
แต่เป็นตัวเล็ก ขนาดแบบในรูปนี่แหละคะ ไม่รู้ว่ามันมาจากที่ไหน ควรจะทำไงดีคะ
ลองใช้ปูนขาว / ก้อนไล่งู+ผงไล่งูจากร้านไดโซะ /ลูกเหม็น เจ้างูก็ยังโผล่มาอีกคะ

นี่ขนาดเอาก้อนไล่งูไปวางใกล้ๆงู มันก็ไม่หนีคะ แถมผงกหัวมามอง แล้วทำเฉย 
รบกวนท่านกูรูช่วยแนะนำหน่อยคะ  จะทำไงดีคะ ไม่ให้งูเข้าบ้านอีก
ตอนนี้เครียดมาก กลัวงูกันทั้งบ้านเลยคะ

 

Comments

ความเห็นที่ 1

งูเขียวพระอินทร์ ไม่มีพิษครับผม.

ความเห็นที่ 2

 งูเขียวพระอินทร์ ครับ มีฉกกัดบ้าง (ปกติค่อนข้างใจเย็น) ไม่อันตรายครับ 

ความเห็นที่ 3

กินจิ้งจกตุ๊กแกเป็นอาหารหลัก เลี้ยงไว้ดูเล่นได้ ไม่เป็นอันตรายกับคนครับ

ความเห็นที่ 4

ก้อนไล่งูก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ผล (รวมถึง มะนาว เชือกกล้วย ฯ) งูเข้าบ้าน ยังไม่มีวิธีเลี่ยงได้อย่างเด็ดขาด 
 
ทางที่ดีจัดบ้านไม่ให้รก เก็บขยะเป็นที่เป็นทาง (มีหนูงูก็ตามมา) ตัดแต่งต้นไม้ ถ้าเจอลองตั้งสติแล้วพิพิจ ความงามของเค้าดูครับ

ความเห็นที่ 5

ก้อนไล่งู -*-

งูเขียวพระอินทร์เป็นงูที่มีพิษแค่ไว้เพื่อฆ่าเหยื่อของมันเท่านั้น เช่น จิ้งจก ตุ๊กแก (ไม่มีแมลงในรายการอาหารของงู) พิษของงูเขียวพระอินทร์ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์แม้แต่น้อยครับผม ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลยถ้าจะเผลอไปโดนเขากัดเข้า.............งูเขียวพระอินทร์เป็นงูที่สวยงามนะครับ คอยกำจัดปัญหาสัตว์รบกวน เป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงคุณค่าและอยู่กับประเทศไทยมาก่อนเราๆ อย่าไปทำร้ายเขานะครับ เพราะเขาก็ไม่ได้มุ่งร้ายอะไรกับเราเลยซักนิด แต่เราต่างหากที่ไปอยู่ในที่ๆเขาเคยอยู่ เราปลูกบ้านสร้างเรือนทับที่ๆของคนอื่นที่มาอยู่ก่อน โดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะโดนเข่นฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แค่เพียงเราไปพบเจอซึ่งบางทีการที่เขาปรากฎตัวออกมาให้เห็นบ้างก็เพราะว่าพวกเขา "หิว" พวกเขาแค่อยากจะกินอะไรบ้างเท่านั้นเอง ให้เราลองนึกถึงว่าหากเราโดนไล่ที่ เรายังเรียกร้องได้ เรายังไม่ถูกฆ่าทิ้งหากไม่ยินยอม....แต่พวกเขากลับทำไม่ได้แม้จะแค่เอ่ยปากพูดสื่อสารกับเรา บางทีเขาอาจจะอยากพูดแค่คำเดียวว่า "อย่านะ" สั้นๆแค่นั้น........

ความเห็นที่ 6

ช่วงนี้ตามต่างจังหวัดแถบบ้านผมนี่ งูออกมาเพ่นพ่านเยอะมาก อาจจะเนื่องมาจากช่วงนี้เป็นช่วงที่หนูชุกชุม เมื่อวานนี้ก็เพิ่งจับงูสิงจากร้านข้างๆ ที่ทำงานไปปล่อย 1 ตัว 2-3 วันก่อนก็ลายสอคอเหลืองเข้าบ้านลุง 2 ตัวผมก็ถูกเรียกไปจับไปปล่อย อาทิตย์ที่แล้วก็เขียวพระอินทร์ยาวเกือบเมตรเข้าร้านทองฝั่งตรงข้ามที่ทำงาน ก็ถูกเรียกใช้บริการจับงูไปปล่อย พอเค้ารู้ว่าเราจับได้เค้าเลยเรียกให้ไปช่วยจับ ก็ยังดีที่ไม่เจอพวกพิษแรงครับ มีแต่เมื่อวันอาทิตย์เห็นเห่าพ่นพิษเลื้อยผ่านหน้าไป แต่ก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกัน ปล่อยเค้าผ่านไปเอง กับม่านทองที่หนีจากต้นไม้ที่เจ้าของที่ใกล้ๆ บ้านเค้าไถต้นไม้ทิ้งเพื่อถมที่เลื้อยผ่านหน้าไป งูอย่างที่ จขกท เจอไม่อันตรายครับเอาไม้กวาดเขี่ยๆ ออกไปก็พอครับ งูเหล่านี้ช่วยรักษาระบบนิเวศด้วยครับ

ความเห็นที่ 7

ทำไมมันขึ้นเบิ้ลเยอะขนาดนั้นนี่ รบกวนแอดมินช่วยลบอันที่ซ้ำด้วยครับ

ความเห็นที่ 7.1

เรียบร้อยครับผม

ความเห็นที่ 8

วันก่อนไปงานที่สถานเสาวภาเดินไปในสวนงู น่าหนักใจตรงที่มีงูบ้านเราไม่กี่ชนิดเอง นอกนั้นเป้นงูมาจากต่างประเทศ เทียบได้เป็น 3ใน10ส่วน

ความเห็นที่ 9

ระบบเป็นอะไรนี่?

ความเห็นที่ 10

ระบบเป็นอะไรนี่?

ความเห็นที่ 11


ขอบคุณทุก คห. นะคะ อ่านแล้วใจชื้นขึ้นเยอะคะ ที่มันเป็นงูไม่มีพิษแถมช่วยจัดการ หนู จิ้งจก ตุ๊กแกได้ด้วย
แต่จะดีมาก ถ้าทางใครทางมัน อย่าเจอกันเลยคะ ทำใจไม่ให้กลัวไม่ได้คะ เจองูทีไร มือสั่น ขาสั่น ทำไรไม่ถูกคะ smiley


 

ความเห็นที่ 11.1

ครับ มันเหมือนเราถูกปลูกฝังมาแต่เด็กให้กลัวงูน่ะครับ ผมก็เป็น แต่เดี๋ยวนี้ไม่ละ ยกเว้นถ้าจะต้องจับมันใส่ถุงใส่ขวด ยังเกร็งอยู่

งูสามัญประจำบ้านครับ เหมือนมีจิ้งจกนั่นเอง   บางทีบางบ้านเรียกผมไปจับ ผมจับเอามาปล่อยในบ้านผมเอง 555 (อยากมีเป็นของตัวเองหลายๆตัว)

ความเห็นที่ 12

เข้าใจครับ smiley

ความเห็นที่ 13

อืม..ปีนี้งูเขียวพระอินทร์เกิด (ที่จริงตั้งแต่ผสมพันธุ์นั่นแหละ) ถือว่าเร็วกว่าปีก่อนๆมาก ทั้งๆที่ช่วงนี้มันเจอมันจับคู่(หรือเป็นฝูง)ผสมพันธุ์กัน แต่ปีนี้เกิดกันแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีน้องมาแจ้งว่าเจองูชนิดนี้ผสมพันธุ์กัน แล้วก็เป็นตามนั้นจริงๆวุ้ย

ความเห็นที่ 14

อยากได้มาปล่อยในบ้านจัง