ยกฟ้องแก๊งล่าสัตว์แก่งกระจาน!?

http://www.thairath.co.th/content/region/321846

พ.ต.ท.กลยุทธ์ วงษ์เพชร์ พนักงานสอบสวนในคดีนี้กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ธีรยุทธ์แล้วพบว่า ภาพถ่ายที่ทางอุทยานส่งมา ยังยืนยันไม่ชัดเจนว่าร่วมกันกระทำความผิดจริง เพราะภาพไม่มีวันที่ว่าถ่ายมาเมื่อใด อีกทั้งไม่มีภาพขณะกำลังล่าสัตว์ มีแต่ภาพนั่งกินหรือทำกิจกรรมอื่น รวมทั้งพักค้างแรม ประกอบกับอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ จากการส่งตรวจแล้วไม่พบว่าเป็นของ พ.ต.ท.ธีรยุทธอีกด้วย ในชั้นพนักงานสอบสวนจึงมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง
---

หึหึ เจ้าหน้าที่กลุ่มที่เป็นผู้ติดตามแกะรอยจนพบหลักฐานมากมาย เตรียมตัวถูกเล่นงานกลับได้ ไม่ว่าด้วยวิธีบนดินหรือใต้ดิน no

Comments

ความเห็นที่ 1

มีหลายองค์กรร่วมกันกดดันตำรวจให้ทำตามหน้าที่อยู่ครับ

ความเห็นที่ 2

ยาก เดียวเรื่องก็เงียบ เฮ้อย...
ประเทศเทย

ความเห็นที่ 3

เจริญประเทศไทย

ความเห็นที่ 4

เมื่อผู้รักษากฎหมาย ทำผิดเสียเอง งานนี้คงมีมวยล้มต้มคนดูและครับ ขอเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานแก่งกระจานทุกท่านครับ เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ถ้าไม่ได้อย่าครับ ทั้ง 10 ท่าน อย่าลาออก ! ต้องบอกเจ้าหน้าที่อุทยานทั้งประเทศให้ลาออกให้หมดครับ เอาให้รู้ไปเลยว่า เมื่อเรารักษาป่าและสัตว์ป่าไม่ได้ จะทำหน้าที่ต่อไปทำไม 

ความเห็นที่ 5

คงเข้าใจมากขึ้นนะ สำหรับปัญหา 4 จว. ใต้ ว่าที่จริง มีรากเหง้ามาจากอะไร????!!!! ดูเหมือนคนละเรื่องเดียวกัน

ความเห็นที่ 6

ขอแก้ความเข้าใจนิดนึง..ไม่ใช่ยกฟ้องครับ แค่ทำสำนวนไม่ฟ้อง (ในชั้นสอบสวน) ครับ แล้วในชั้นอัยการก็ว่ากันอีกทีว่าจะส่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ส่วน "ยกฟ้อง" ใช้เมื่อผ่านกระบวนการทางศาลชั้นต้นแล้วเป็นอย่างน้อย

เรื่องนี้..คงต้องกดดัน แม้ผลกระทบจะตกกับตำรวจนายนั้นอาจไม่สาสมนัก (ทั้งๆที่ต้องแรงกว่าอีก ๘ คน ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานเองด้วย) แต่..ต้องเอาเรื่องนี้มาจิกหนักๆอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการลงโทษทางสังคมจนเหลนบวชโน่นแหละครับ

ความเห็นที่ 6.1

yes

ความเห็นที่ 6.2

yes ขืนปล่อยไปยิ่งได้ใจ แก้ไม่หาย ภาพของความยุติธรรมจะยิ่งรางเลือน

ความเห็นที่ 7

เมื่อเช้าอ่านข่าว แล้วคิดว่า น่าจะเป็นข่าวดีครับ ท่านจรัมพร ผช.ผบ.ตร.เข้าตรวจพื้นที่แล้ว พร้อมให้ขุดซากกระจกเพื่อผ่าพิสูจน์หัวกระสูน พร้อมทั้งตรวจหลักฐานต่างๆทั้งจากกล้องของเจ้าาหน้าที่ และทั้งของพ.ต.ท.ผู้ต้องสงสัยที่ระบุว่าหลงป่าอีกทั้งพิกัด GPS ในทุกแง่มุม พบหลักฐานว่า พ.ต.ท.ที่ถูกกล่าวหามีส่วนพัวพันชัดเจน พร้อมทั้งจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมด้วย สำหรับพนักงานสอบสวนของ สภ.แก่งกระจานที่ทำสำนวน เปิดช่องให้ผู้กระทำผิดขอคืนอาวุธ ถ้ายืดเป็นของกลางกลางไม่ได้ ได้ไปนั่งสบายๆที่ยะลาครับ แต่ที่ฮาที่สุดก็คือ พ.ต.ท.ผู้ต้องสงสัย ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในครั้งแรกของคดีนี้ด้วย เอางานนี้มีเฮครับ ข่าวดีอีกอย่างคือกำลังมีจะการเสนอให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นมรดกโลกครับ

ความเห็นที่ 7.1

yes

ความเห็นที่ 7.2

ไม่ติดตามไม่ได้แล้ว งานนี้เหมือนมีลุ้นแฮะ

ความเห็นที่ 8

ติดตามกันต่อไป

ความเห็นที่ 9

รายงานข่าวเพิ่มเติมครับ ขีดเส้นตาย 3 วันสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ นอภ.แก่งกระจาน ที่ทำสำนวนไม่ส่งฟ้อง พ.ต.ท.คนดังกล่าว ว่ามีความรอบคอบและบกพร่องอย่างไร ทางด้านท่าน จรัมพร ยังยึดปืนของกลาง และเพิกถอนทะเบียนปืนทั้ง 8 กระบอก ท่านปานศิริ รอง ผบ.ตร. ให้สอบสวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีมีและใช้อาวุธปืน และเจตนาในการกระทำผิดเพิ่มเติม และยังได้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.ท.คนดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ถูกพักราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากพบว่ามีความผิดจริงมีโทษสองสถานคือ ปลดออกหรือไล่ออก เท่านั้น (ไม่เกี่ยวกับโทษทางอาญาที่ต้องโดนอยู่แล้ว)
ทีนี้มาฟังข่าวดีกันบ้าง ครม.มีมติเสนอขึ้นทะเบียนอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นมรดกโลก ให้คณะกรรมการฯ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งประกอบพื้นที่ 5 แห่ง คือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน และพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติกุยบุรีและอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
รายงานคืบหน้าจะมานำเสนอต่อไป

ความเห็นที่ 9.1

ตามจริงแล้ว แม้ไม่ได้ยิงสัตวืใดๆ ในฐานะเป็น นาย ตร. ระดับสูง ทุกคนต้องรู้ กม.ดีและมีอำนาจในการ ป้องปราม ห้ามใน การกระทำผิดในอุทยาน อยู่แล้ว อย่างน้อยก็ถือว่า สมรู้ร่วมคิดในการกระทำ และละเลยการปฏิบัติหน้าที่อย่างน่าอัปยศ

ความเห็นที่ 9.1.1

ตามที่อาจารย์ว่าไว้เลยครับ วันนี้อ่านข่าวโดนเบาะๆข้อหาแรกครับ "ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"เรียบร้อยแล้ว

ความเห็นที่ 10

ขอดีของระบบเครือข่าย..และผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เห็นความสำคัญในหน้าที่รับผิดชอบมากกว่าลูกน้องห่วยๆครับ