พลพรรคตัวคดของผมครับ

ผมชอบไปเก็บปลาที่เกษตรกรเขาไม่เอามาเลี้ยง เช่นพวกปลาตาบอด ปลาตัวคดๆงอๆ ในความรู้สึกผม ผมว่าถึงเขาเกิดมาจะพิการ ชีวิตเขาก็มีคุณค่า ผมเที่ยวตามขอซื้อ(ส่วนใหญ่จะเจอผู้ใหญ่เมตตาให้มา) มาเลี้ยงให้เขามีความสุขที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ให้อาหารเม็ดแบรนด์ดัง คอยเปลื่ยนน้ำให้เขา ปรับอุณหภูมิน้ำให้พวกเขา เวลาให้อาหารผมจะบอกพวกเขาเสมอว่า กินเยอะๆโตไวๆ จะได้เอาตัวรอดเองได้แล้วจะพาไปไว้ที่ปลอดภัย(สวนลุม) ผมทำมา2ปีกว่าแล้วครับ หลายๆคนว่าผมเลี้ยงปลาพวกนี้ทำไม เปลืองน้ำ เปลืองไฟ เปลืองอาหาร ผมไม่เคยคิดแบบนั้นเลย ผมคิดเสมอว่า พวกเขาเกิดมาอาจจะไม่มีใครต้องการ แต่ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่มีสิทธิ์มีชีวิตอยู่ พวกเขามีคุณค่าทางจิตใจสำหรับผมมากครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ของเวปนี้ ได้รับความเมตตาแนะนำมาจากอาจารย์ท่านนึง เลยเข้ามารายงานตัวครับ

Comments

ความเห็นที่ 1

เป็นภาพแห่งความภูมิของผมบางส่วนครับ ผมเก็บพวกเขามาตั้งแต่ตัวเท่าข้อนิ้วก้อย เลี้ยงจนโตแล้วก็เอามานั่งปรับน้ำและปล่อยให้เขาอยู่ในที่ปลอดภัย ผมภาวนาให้พวกเขาเอาตัวรอดและมีความสุขเสมอ
image.jpg image.jpg

ความเห็นที่ 2

yesyesyessmiley ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวสยามเอ็นสิสครับ และขอชื่นชมในความคิดและการดูแลพวกเขาของคุณครับ "ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ ค่าของเขาและเราเสมอกันครับ"

ความเห็นที่ 3

yesyesyes

ความเห็นที่ 4

หั ก สุ ด ๆ  --*

ความเห็นที่ 5

น่ารักไปอีกแบบครับ 

ความเห็นที่ 6

yes smiley