กระทู้-12475 : จงวงกลมภาพที่แตกต่างจากพวก (การบ้านอนุบาล 2)

Home » Board » อื่นๆ

จงวงกลมภาพที่แตกต่างจากพวก (การบ้านอนุบาล 2)

ลูกสาวเอาการบ้านมาให้ช่วยสอน เห็นแล้วมึนตึ๊บครับท่าน นั่งเถียงกับคุณแม่ลูกสาวเป็นชั่วโมงยังไม่ได้ข้อสรุป

ลองตอบกันดูสิครับว่าจะเลือกข้อไหนกัน ตอบคำถามแล้วอธิบายด้วยนะครับว่าทำไมถึงเลือกข้อนั้นๆ  เอาแบบสร้างสรรค์หน่อยเน้อ
นณณ์ approve [ 27 มิ.ย. 2552 22:07:42 ]
ความคิดเห็นที่: 1
ข้อหนึ่งปลาดุก เพราะอยู่น้ำจืดชนิดเดียว (จะเถียงว่าปลาหมึกไม่ใช่ปลาก็เป็นข้อโต้แย้งได้เหมือนกัน)

ข้อสอง ควาย ขนาดน้ำหนักชั่งด้วยตาชั่งไม่ได้ เเล้วดันมีเขาซะอีก

ข้อสามกวาง เป็นสัตว์ชนิดเดียวที่กินพืชอย่างสมบูรณ์ ( และยังเป็นสัตว์กีบชนิดเดียวด้วย)

แครอต ไม่ใช่พืชรูปพรรณสัณฐานกลม
Aquarius [ 27 มิ.ย. 2552 22:14:54 ]
ganryu9@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 2
555....น่าสนุกขอรับ แต่จะตายน้ำตื้นหรือเปล่าก็ไม่รู้

1.ความคิดผมก็คงจะตอบหมึก... แต่ ถ้าเป็นการบ้านเด็ก อ.2 ก็คงจะเป็นปลาดุกจริงๆ น่ะขอรับ(น้ำจืด)
2.ความคิดผมคงจะเป็นกระต่าย เพราะเป็นสัตว์ฟันแทะ....  แต่คำตอบอาจจะเป็นควาย(สัตว์กีบ)
3. ถ้ามองแบบคิดมากก็เป็นหมีเพราะกินทั้งพืช และสัตว์..... แต่คำตอบคงเป็นกวางแน่นอน(กินพืช)
4.แตงโมขอรับ ...มันเป็นผลไม้

....การบ้านเด็กอ.2ก็น่าปวดหัวไม่ใช่เล่นเลยขอรับ
corwin approve [ 27 มิ.ย. 2552 22:26:53 ]
ความคิดเห็นที่: 3
นี่รายการ  ถ้าคุณแน่ อย่าแพ้ อ.2 รึเปล่าเนี่ย

ข้อ 1 .....มึนตึ้บ
ขอตอบตามวุฒิ....เอาปลาหมึกเพราะไม่ใช่ปลา 555
แต่อาจจะเป็นปลาดุกอย่างพี่ข้างบนก็ได้ ว่าเป็นสัตว์น้ำจืด

ข้อ 2 มึนตึ้บ พอๆ  กัน
ขอลอกพี่ข้างบน ง. ตอบว่าควาย ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงในบ้านคนเมือง มีเขา เคี้ยวเอื้อง....อธิบายแบบมั่ว

ข้อ 3
กวาง....กินพืช เท้ากีบ

ข้อ 4
แครอท เพราะอยู่ใต้ดิน นอกนั้นอยู่บนดิน
คนนั้น approve [ 27 มิ.ย. 2552 22:30:18 ]
ความคิดเห็นที่: 4
1. ก. ปลาดุก (น้ำจืด-น้ำเค็ม)
2. ง. ควาย  (มีเขา-ไม่มีเขา)
3. ข. หมี  (เดิน 2 เท้า-4 เท้า)
4. ก. แครอท (กลม-ไม่กลม)

อุ อุ อุ ยากจังวุ๊ย

ลป. ที่วงเล็บไว้นั้นเป็นเกณฑ์ที่ใช้จำแนกครับ

ปล. ตอบไปแล้วเลยไม่อยากลบ  แต่ขอแก้ไขเพิ่มเติมครับ ข้อ 1 อยู่ในทะเล-ไม่อยู่ในทะเล แทน น้ำจืด-น้ำเค็ม
...แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 2552 09:19:22
ลำพะเนียง approve [ 27 มิ.ย. 2552 22:47:31 ]
ความคิดเห็นที่: 5
ข้อ 1    ตอบ   หมึก      เพราะ  ไม่ใช่ปลา
ข้อ 2    ตอบ   ควาย     เพราะ  มีกระเพาะตั้ง 4 แน่ะ
ข้อ 3    ตอบ   กวาง     เพราะ   เป็นพวกกินพืช แล้ว ก็ไม่ใช่นักล่าด้วย
ข้อ 4    ตอบ   แครอท  เพราะ   มีหัวอยู่ใต้ดิน

ยิ่งโตคนเราก็ยิ่งคิดมากเนอะ   ถ้าเอาคำถามประมาณนี้ไปถามแบบจริงๆ จังๆ  คงมีเถียงกันยาว
Leviathan approve [ 27 มิ.ย. 2552 22:56:05 ]
ความคิดเห็นที่: 6
มีคนไปลากมาให้ช่วยงง...พยายามจะสวมวิญญาณครูอนุบาลสองแล้ว  แต่ไม่เข้าใจ 555555

ข้อแรก ปลาดุก อยู่น้ำจืด
ข้อสอง ควาย เป็นสัตว์เลี้ยงไว้ใช้งาน ต่างจากหมา แมว กระต่าย ที่เลี้ยงไว้เพื่อความน่ารักน่าเอ็นดู อิอิ
ข้อสาม หมี เพราะมันเดินสองเท้าได้ด้วย ^^"
ข้อสี่ แครอท มันเป็นราก ไม่ใช่ผล อยู่ใต้ดินแถมไม่กลมอีกต่างหาก 555
หนูปูน [ 27 มิ.ย. 2552 23:03:16 ]
ความคิดเห็นที่: 7
ให้ตายเหอะ ตอบแบบไม่คิดมากก็พอได้    แต่ ถ้าเอามาตอบเป็นจริงเป็นจังก็คงพูดกันยาว  
เหมือนเป็นการให้ความรู้แก่เด็กที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด
electron approve [ 27 มิ.ย. 2552 23:36:10 ]
ความคิดเห็นที่: 8
หรือจะเป็นการบ้านภาษาไทย
ผมขอตอบความคิดผมมั่งนะ

1.ม้าน้ำ เพราะว่าไม่ได้ขึ้นต้นด้วยคำว่า ปลา (คิดได้ไง)
2.แมว เพราะว่าไม่มีสระ า นอกนั้นมีสระ า หมด
3.สิงโต เพราะมี 2 พยางค์
3มะเขือเทศ เพราะมี 3 พยางค์


ฮ่าๆ  ผมคิดได้เหมือนกันนะเนี้ย
หนามหลัง approve [ 28 มิ.ย. 2552 02:56:26 ]
ความคิดเห็นที่: 9
ขอร่วมสนุกด้วยคน
1.ขอตอบ ปลาฉลามเพราะหน้าตาไม่เป็นมิตร ดุร้าย แถมยังหม่ำคนได้ด้วย
2.ขอตอบ ควายเพราะเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีพระคุณกับชาวโลก ไม่ได้เลี้ยงให้เป็นภาระ หรือรบกวนเพื่อนบ้านแบบ 3 ตัวแรก
3.ขอตอบ กวางเพราะน่ารัก มีเขา  และไม่กินสัตว์อื่นเป็นอาหาร
4.แตงโม เพราะเป็นผลไม้มีไว้กินเปล่าๆ  ไม่ต้องไปผัดทอดนึ่งอบเหมือนกับ 3 ชนิดแรก

ตอบเองก็งงเองคิดได้ไงวุ๊ย  ถ้าเป็นเด็กอนุบาลคงไม่คิดมากขนาดนี้
ขอแจมนะครับ [ 28 มิ.ย. 2552 09:35:44 ]
ความคิดเห็นที่: 10
1----ปลาดุกคะ น้ำจืด
2.--- กระต่าย เพราะ 2 ขาคะ อิ อิ ตัวอื่นต้องเดิน 4 ขา  แต่กระต่ายเน้นใช้ 2 ขา  อิ อิ
3.--- หมี เพราะ เดิน 2 ขาเหมือนกัน
4.--- แตงโม เพราะเป็นผลไม้คะ

ลองคิดแบบเด็กๆ คะ เดี๋ยวเรียกลูกสาวมาลองดู
น้องเฟย์ ป.4
1. ฉลาม---กินเนื้อ
2. ควาย---ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง  และตัวใหญ่
3.กวาง---- กินพืช
4.แตงโม---เพราะเป็นผลไม้

น้องแฟร์รี่ ป.2
1. ปลาดุก-- เป็นสัตว์น้ำจืด
2. ควาย---- ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง
3. กวาง --- เพราะกินพืช
4. แตงโม -- เป็นผลไม้

คนเล็กพึ่ง 2.8 ปี เลยยังไม่เข้า เพราะเค้าเลือกเพราะ พิกซี่ชอบตัวนี้ ตัวนี้  และตบท้ายพิกซี่อยากเลี้ยงควาย อิ อิ

แม่เช็งว่า แบบลองดูคำตอบลูก  และยึดว่าเป็นของอนุบาล 2
1. ฉลาม--- กินเนื้อ (อันนี้เด็กน่าจะรู้เพราะ การ์ตูนทั้งหลายน่าจะบอกว่ามันกินเนื้อ)
2. ควายคะ ทั้งใหญ่กว่าทุกตัว  และไม่ใช่สัตว์เลี้ยง
3. กวาง กินพืช ตอนแรกตัวเองคิดไปอืกว่าหมีก็กินน้ำผึ้งนะ  แต่ก็คิดว่าเด็กน่าจะรับรู้แบบทั่วไปว่าหมีทำร้ายคน ดุร้ายนะคะ
4.แตงโม อันนี้แน่นอนคะ

แม่เช็งดูการ์บ้านลูกทีไรก็งงทุกทีคะ
หลังๆ เลย ให้ลูกทำเองไปเลย  และรอดูตอนเสร็จ แล้วถามเหตุผลทีละข้อ ก็จะรู้มุมมองเด็กนะคะ ไม่งั้นเราเอาความคิดผู้ใหญ่ไปใส่แหงๆ
แม่เช็ง approve [ 28 มิ.ย. 2552 10:02:50 ]
ความคิดเห็นที่: 11
1.หมึก
2.ควาย
3.กวาง
4.แครอท

อนุบาล 2 นักวิชาการเด็กที่ออกแบบสื่อการสอนนี้
เขาคงจะให้เด็กได้ฝึกทักษะด้านการจำแนกรูปทรงน่ะครับ
ต้องดูความเหมาะสมไปตามพัฒนาการ แต่ละช่วงวัย
อย่าไปคิดเยอะครับพี่นณณ์
เด็กจะงงไม่รู้จะฟังใครพ่อหรือแม่ดี
เดี๋ยวจากการบ้านเด็ก อ.2 จะกลายเป็นการแข่งขันกันซะเองระหว่างพ่อกับแม่เด็ก อิอิ


อ.2 แล้วโตไวจังเลยครับ
ต้ล [ 28 มิ.ย. 2552 10:33:01 ]
ความคิดเห็นที่: 12
ข้อหนึ่งก็ ทั้งม้าน้ำ และหมึกต่างก็เป็นสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลัง ปลาดุกในทะเลก็มีนี่ครับ  ผมเลือกฉลามเพราะตัวใหญ่ที่สุด 555

ข้อสองก็กระต่ายหูยาวที่สุดมีฟันแทะ เวลาเดินทางก็ชอบกระโดด ส่วนจะตอบควายก็ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง สัตว์กีบ และมีเขา

ข้อสามก็น่าจะตอบกวางครับ เพราะเป็นสัตว์กีบ กินพืช

ส่วนข้อสี่ก็ตามระเบียบครับ แครอทเพราะเป็นพืชหัว  อยู่ใต้ดิน(ลอกคนข้างบนมา)
Infinity [ 28 มิ.ย. 2552 10:34:58 ]
ความคิดเห็นที่: 13
ข้อ ค. ม้าน้ำ เพราะ ใส่หมวก...หรือจะเป็นปลาหมึกเพราะมีกิ๊บดี  ถ้ามีกิ๊บแสดงว่าต้องมีผม...ปลาหมึกมีผมดูผิดธรรมชาติไปนิดคุณครูอาจจะตั้งคำตอบลวงมา เพราะฉะนั้นตอบม้าน้ำใส่หมวกอะดีแล้ว

ข้อ ข. แมว เพราะ ใส่ปลอกคอ

ข้อ ง .เสือ เพราะเป็นตัวเดียวที่เมีตาขาว และเป็นตัวเดียวที่ท้าทั้งสี่ติดพื้น ข้อนี้คอนเฟิร์มแน่นอนเพราะต่างตั้งสองแบบ

ข้อ ง. แตงโมเพราะเป็นอย่างเดียวที่มีลาย
T_Storm approve [ 28 มิ.ย. 2552 19:11:32 ]
ความคิดเห็นที่: 14
แจม
เป็นคำตอบแบบเด็ก อ.2 นะครับ (อายุสมองผมมีเท่านี้ อิๆ )
1.ปลาดุก เพราะปลาดุกอยู่น้ำจืด
2.งู เพราะควายกินหญ้า
3.กวาง เพราะกวางกินหญ้าเหมือนควาย
4.แครอท เพราะแครอทอยู่ในดิน

ปล.อยากจะใส่ภาษาแบบเด็ก อ.2 พูด  แต่กระเดี๋ยวจะงานเข้า อิๆ  เลยพิมพ์แบบนี้ดีกว่าครับ อิๆ



conti ชั้น อ.2 รายงานตัวครับ
conti approve [ 28 มิ.ย. 2552 19:37:25 ]
ความคิดเห็นที่: 15
ข้อ 1 ปลาดุก เพราะเป็นสัตว์น้ำจืด
ข้อ 2 ควาย เพราะเป็นสัตว์ใหญ่
ข้อ 3 กวาง เพราะเป็นสัตว์ถูกล่า
ข้อ 4 แตงโม เพราะเป็นผลไม้

ถูกใจคุณครู หรือเปล่าเนี่ยคะ
nano approve [ 28 มิ.ย. 2552 20:19:18 ]
ความคิดเห็นที่: 16
เพื่อนฝรั่ง 2 คน มาช่วยตอบ น่าสนใจดี

ข้อ 1 ปล่าหมึก เพราะมองตรงมาสบตาเรา / ข้อ 1 ปลาฉลาม เพราะโกรธ ในขณะที่ตัวอื่นไม่โกรธ
ข้อ 2 ควาย เพราะว่า หูตก
ข้อ 3 หมี เพราะเป็นเท็ดดี้ / เสือ เพราะไม่เคลื่อนไหว
ข้อ 4 แครอท เพราะที่เหลือเป็น ทรงกลม
nano approve [ 28 มิ.ย. 2552 20:41:02 ]
ความคิดเห็นที่: 17
ข้อ 1 ปลาดุก เพราะเป็นสัตว์น้ำจืด
ข้อ 2 กระต่าย เพราะเป็นสัตว์ฟันแทะ
ข้อ 3 กวาง เพราะกวางกินหญ้า
ข้อ 4 แตงโมเพราะเป็นผลไม้ ที่เหลือเป็นผัก
ต้น [ 28 มิ.ย. 2552 21:04:45 ]
ความคิดเห็นที่: 18
1.หมึก
2.ควาย
3.กวาง
4.แครอท

อนุบาล 2 นักวิชาการเด็กที่ออกแบบสื่อการสอนนี้
เขาคงจะให้เด็กได้ฝึกทักษะด้านการจำแนกรูปทรงน่ะครับ
ต้องดูความเหมาะสมไปตามพัฒนาการ  แต่ละช่วงวัย
อย่าไปคิดเยอะครับพี่นณณ์
เด็กจะงงไม่รู้จะฟังใครพ่อหรือแม่ดี
เดี๋ยวจากการบ้านเด็ก อ.2 จะกลายเป็นการแข่งขันกันซะเองระหว่างพ่อกับแม่เด็ก อิอิ


อ.2 แล้วโตไวจังเลยครับ
ต้ล

ผมเห็นด้วยกับ คุณ ต้ล ครับ คำถามมีอยู่ว่าให้เลือกภาพที่แตกต่าง ไม่ใช่ความหมายที่แตกต่าง  ถ้าผมเป็นเด็ก
คงไม่มองอะไรลึกซึ้งเกินไปครับ
ข้อแรก ปลาหมึกมีหางมากกว่า
ข้อสอง ควายมีเขา แต่ตัวอื่นไม่มี
ข้อสาม เหมือนข้อสองที่กวางมีเขา แต่ตัวอื่นไม่มี
ข้อสี่ แครอทเป็นทรงเรียวยาว  แต่ชนิดอื่นเป็นทรงกลมครับ
...แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 2552 21:32:27
JJ approve [ 28 มิ.ย. 2552 21:31:47 ]
ความคิดเห็นที่: 19
เอาบ้าง

ถ้าตอบแบบ อ.2
1. ปลาหมึก เพราะมีหนวด
2. ควาย เพราะมีเขา
3. หมี เพราะเดิน 2 ขา
4. แครอท เพราะเป็นแท่ง

ถ้าตอบแบบคนโต
1. ปลาหมึก เพราะมันไม่ใช่ปลา
2. ควาย เพราะไม่ใช่สัตว์เลี้ยง
3. กวาง เพราะกินพืช
4. แครอท เพราะเป็นราก

ทำการบ้านของเด็กๆ  คงไม่ได้อยู่ที่คำตอบว่าอะไร  แต่คงอยู่ที่เหตุผลว่าทำไมถึงตอบข้อนั้นมั๊งคะ
...แก้ไขเมื่อ 28 มิ.ย. 2552 22:09:02
หมีเป้แดง approve [ 28 มิ.ย. 2552 22:07:20 ]
ความคิดเห็นที่: 20
๑. หมึก
๒. ควาย มีเขา
๓. กวาง มีเขา
๔. แครอท มีเขา เอ๊ย.. ทรงยาว
คนริมรั้ว๒๕๓๔ approve [ 29 มิ.ย. 2552 10:20:05 ]
ความคิดเห็นที่: 21
เล่นกันเยอะแล้วงั้นผมขอบ้าง

1. ปลาหมึกเพราะเป็นตัวเมีย ตัวอื่นเป็นตัวผู้หมด (ปลาดุกมีหนวด, ม้าน้ำเป็นกะลาสี  และ ปลาฉลามล่ำบึ๊ก)  
2. แมว เก็บเล็บได้ ตัวอื่นเก็บไม่ได้
3. หมี กินอาหารได้ทั้งพืช และสัตว์(กินได้ทั้งสองอย่าง) ตัวอื่นกินได้ตัวละอย่าง  
4. แครอท เป็นพืชหัว นอกนั้นเป็นพืชเถาว์

คคห.ที่ 12 คุณ infinity ม้าน้ำเป็นปลาชนิดหนึ่ง  และมีกระดูกสันหลังครับ
นณณ์ approve [ 29 มิ.ย. 2552 10:22:59 ]
ความคิดเห็นที่: 22
เพิ่งนึกได้ว่าเด็กอาจจะตอบ
ข้อ 1 ม้าน้ำ ก็ได้นะ เพราะ ข้ออื่น "ปลา"ดุก    "ปลา"หมึก   "ปลา"ฉลาม
                     ก็เลยเลือก "ม้า"น้ำ ^__^
หมีเป้แดง approve [ 29 มิ.ย. 2552 10:43:30 ]
ความคิดเห็นที่: 23
: หมีเป้แดง
เพิ่งนึกได้ว่าเด็กอาจจะตอบ
ข้อ 1 ม้าน้ำ ก็ได้นะ เพราะ ข้ออื่น "ปลา"ดุก    "ปลา"หมึก   "ปลา"ฉลาม
                     ก็เลยเลือก "ม้า"น้ำ ^__^


ลูกผมเลยครับ!!!

เราเคยคุยกันอยู่ในบอร์ดหลายครั้งเรื่องนี้ว่าเราควรจะเรียกว่า ม้าน้ำ ปลาวาฬ ปลาโลมา ปลาพะยูน หรือเปล่า
...แก้ไขเมื่อ 29 มิ.ย. 2552 10:49:43
นณณ์ approve [ 29 มิ.ย. 2552 10:48:25 ]
ความคิดเห็นที่: 24
ข้อ 4 ข้อ ก.ไก่ แน่ใจหรือว่าเป็นแครอท บางทีอาจเป็นหัวผักกาดก็ได้นา อุ อุ อุ
ลำพะเนียง approve [ 29 มิ.ย. 2552 10:58:21 ]
ความคิดเห็นที่: 25
ตอบแบบเด็กอนุบาล

1. ตอบม้าน้ำ เพราะไม่มีชื่อปลานำหน้า
2. ตอบควาย เพราะความมีเขาอยู่ตัวเดียว นอกนั้นไม่มี
3. ตอบกวาง เพราะกวางเป็นสัตว์กินหญ้า
4. ตอบแครอท เพราะรูปร่างไม่เป็นทรงกลม



ตอบแบบยายอ้วนไม่อิงวิชาการ

1. ตอบปลาดุก เพราะมันมีหนวด
2. ตอบควาย เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงใช้แรงงาน
3. ตอบหมี เพราะหมียืน 2 ขาได้ (ตามรูป)
4. ตอบแตงโม เพราะแตงโมมีลาย อันอื่นไม่มี
ยายอ้วน approve [ 29 มิ.ย. 2552 11:03:45 ]
ความคิดเห็นที่: 26
งั้นยายอ้วนต้องตอบข้อสองว่ากระต่าย เพราะนอกจากยืนสองขาได้แล้วยังกอดอกได้ด้วย อิ อิ
นณณ์ approve [ 29 มิ.ย. 2552 11:08:16 ]
ความคิดเห็นที่: 27
ข้อหนึ่ง ตอบ ฉลาม เพราะตัวใหญ่ครับ
ข้อสอง ตอบ ควาย เพราะเป็นสัตว์เลี้ยง
ข้อสาม ตอบ กวาง เพราะเป็นสัตว์กินพืช
ข้อสี่ ตอบแตงโม เพราะเป็นผลไม้ ครับ
chak [ 29 มิ.ย. 2552 11:25:09 ]
ความคิดเห็นที่: 28
ให้ลูกผมดูพี่(ป.2) น้อง(อ.2) ตอบเหมือนกันเลยครับ

1. ม้าน้ำ เพราะมันไม่ใช่ปลา
2. ควาย เพราะตัวใหญ่
3. กวาง เพราะมีเขา
4. แตงโม เพราะเป็นผลไม้ครับ
ข้ออื่นพ่อเห็นด้วย แต่ข้อ 1. ผมว่าปลาดุกนะ เพราะเป็นปลาน้ำจืด แล้วไม่มีเฉลยหรือครับ
ตะขาบยักษ์ approve [ 29 มิ.ย. 2552 11:46:05 ]
ความคิดเห็นที่: 29
เอ่อ นั่นสิคะ

กระต่ายนี่กอดอกด้วย ลืมสังเกตไปเลย
เป็นข้อสอบที่ยากจริงๆ  น้า
ยายอ้วน approve [ 29 มิ.ย. 2552 13:00:47 ]
ความคิดเห็นที่: 30
ลองเป็นเด็กอนุบาล 2 ดูกับเค้ามั้ง สนุกดี!!!
ข้อ 1   ปลาดุก  เพราะ  นอนอยู่ในเเนวนอน ขณะตัวอื่นๆ  อยู่เเนวตั้ง
ข้อ 2   ควาย   เพราะ  มันไม่ได้นั่งเหมือนตัวอื่นๆ
ข้อ 3   เสือ    เพราะ  เพราะเสือนั่งอยู่ไม่ได้กำลังเคลื่อนที่
ข้อ 4   แครอท เพราะ  ไม่ได้เป็นรูปทรงกลมเเละมีหัวอยู่ใต้ดิน

ไม่รู้จะถูกหมดรึเปล่า 555
toffee approve [ 29 มิ.ย. 2552 13:25:19 ]
ความคิดเห็นที่: 31
ชอบจัง  อ่านแล้วน่ารักดีคะ
แม่เช็ง approve [ 29 มิ.ย. 2552 13:56:08 ]
ความคิดเห็นที่: 32
รอคุณพ่อนักเรียน อ. 2  มาเฉลยดีกว่า  
แต่อ่านที่ตอบมาก็สนุกดี  คิดได้หลายวิธี
mim approve [ 29 มิ.ย. 2552 14:58:34 ]
ความคิดเห็นที่: 33
อย่าลืมมาเฉลยนะพี่โน้นน..... (เครียดแทนเลย)
aqueous_andaman approve [ 29 มิ.ย. 2552 15:18:16 ]
ความคิดเห็นที่: 34
เอาบ้างๆ  ลองทำตัวให้เป็นเด็กไม่คิดมาก

1. ปลาหมึก เพราะตัวอื่นมีหางหมด....แอ๊....หรือมีหางมากกว่าเค้า
2. กระต่าย เพราะเห็นฟันอยู่ตัวเดียว  ถ้าเรียนรด.จะโดนทำโทษทั้งหมู่
3. เสือ เจ้านี่นั่งอยู่ตัวเดียว
4. แครอท รูปร่างเป็นแท่งๆ
ไอ้ลูกทุ่ง approve [ 29 มิ.ย. 2552 16:55:23 ]
ความคิดเห็นที่: 35
เห็นแล้วนึกถงข้อสอบภาคก.ตอนสอบกรมประมง ที่เหมือนจะถูกทุกข้อ  แต่ต้องเดาใจคนออกข้อสอบว่าเขาคิดอะไร สุดท้ายก็สอบตก ภาคข.กับค. ทำได้ทั้งนั้น ข้อสอบอาจจะวัดว่าคุณปกติเหมือนคนอื่นๆ  ในสังคมหรือเปล่าก็ได้  แต่ผมดันคิดไม่เหมือนกับคนในสังคม 55
นกกินเปี้ยว [ 29 มิ.ย. 2552 20:43:31 ]
ความคิดเห็นที่: 36
ตอนที่ยังเรียนอยู่นะครับ จะเจอข้อสอบประมาณนี้ ในกรณีนี้ ถ้า ให้ทำนะครับ ทั้ง 4 ข้อ ผมเลือกวงกลม ก,ไก่ทั้ง 4 ข้อครับ อาศัยดวง  แต่คิดด้วยประสบการณ์ คิดว่าน่าจะอย่างน้อย  2 ใน 4 ครับ อยู่ที่ว่าคุณนณณ์ จะให้เขาทำเองหรือจะ ??????
...แก้ไขเมื่อ 29 มิ.ย. 2552 22:03:23
noppadol approve [ 29 มิ.ย. 2552 21:07:05 ]
noparnon@yahoo.co.th
ความคิดเห็นที่: 37
แบบฝึกหัดบางชนิดนั้น  ไม่มีคำตอบที่ชัดๆ   เพราะผู้ออกแบบแบบประเมินไม่ต้องการคำตอบ   แต่ต้องการฟังกระบวนการให้เหตุผลของผู้ตอบ   เป็นการฝึกกระบวนการคิด และการรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น   ตลอดจนทักษะการจัดหมวดหมู่  อันเป็นพื้นฐานหนึ่งของวิชาวิทยาศาสตร์

ไม่แน่ใจว่า  จะเข้าข่ายกรณีนี้มั๊ย   .... ถ้าเป็นแบบฝึกกิจกรรมก็ OK นะ    แต่ ถ้าเป็นข้อสอบ ชี้เป็นชี้ตาย ก็ตัวใครตัวมันแล้วกัน

ลป.  ถ้าเป็นงั้น  ก็ฝากก้อนอิฐไปถล่มแถวบ้านพักครูบ้างแล้วกัน (ฮาาาาา!)
ครูนก.. approve [ 29 มิ.ย. 2552 23:32:40 ]
ความคิดเห็นที่: 38
: นณณ์
เล่นกันเยอะแล้วงั้นผมขอบ้าง

1. ปลาหมึกเพราะเป็นตัวเมีย ตัวอื่นเป็นตัวผู้หมด (ปลาดุกมีหนวด, ม้าน้ำเป็นกะลาสี   และ ปลาฉลามล่ำบึ๊ก)  
2. แมว เก็บเล็บได้ ตัวอื่นเก็บไม่ได้
3. หมี กินอาหารได้ทั้งพืช  และสัตว์(กินได้ทั้งสองอย่าง) ตัวอื่นกินได้ตัวละอย่าง  
4. แครอท เป็นพืชหัว นอกนั้นเป็นพืชเถาว์

คคห.ที่ 12 คุณ infinity ม้าน้ำเป็นปลาชนิดหนึ่ง   และมีกระดูกสันหลังครับ


อ้าวพี่นณณ์ ปลากหมึกเป็นตัวผู้ไม่ใช่หรอค่ะ เห็นจะๆ ว่าปลาหมึกมีหนวด ไม่งันเราจะได้กินหนวดปลาหมึกกันหรอ??
Lunatica [ 29 มิ.ย. 2552 23:33:22 ]
ความคิดเห็นที่: 39
ปลาหมึกติดโบว์เห็นๆ ครับ ตัวเมียชัวร์ ไม่งั้นก็ตุ๊ด!!!!
นณณ์ approve [ 30 มิ.ย. 2552 16:48:13 ]
ความคิดเห็นที่: 40
: นณณ์
ปลาหมึกติดโบว์เห็นๆ  ครับ ตัวเมียชัวร์ ไม่งั้นก็ตุ๊ด!!!!





5555555555555
แม่เช็ง approve [ 01 ก.ค. 2552 12:31:58 ]
ความคิดเห็นที่: 41
คุณครูตรวจเสร็จยังครับ ลุง ป้า น้า อา
อยากรู้แล้วครับว่าได้กันคนละกี่ดาว อิอิ
...แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 2552 19:20:10
คนนั้น approve [ 02 ก.ค. 2552 19:19:50 ]
ความคิดเห็นที่: 42
เพิ่งมาเห็น เลยขอตอบพร้อมอธิบายสักหน่อย

1. ปลาหมึก
2. ควาย
3. กวาง
4. แตงโม

ที่ตอบอย่างนี้เพราะ..แรกๆ ผมก็ยังไม่อยากคิกว่าเด็กๆ จะคิดเชิงซับซ้อนได้มากนัก  แต่..การประเมินของผมครั้งนั้นผิดไปถนัด จากการประเมินผ่านคนใกล้ตัวสุดๆ  เด็กสามารถเรียนรู้ และแยกแยะได้แบบสุดๆ  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าไอ่คนที่สอนจะสอนแบบผิดๆ หรือเปล่าด้วย

อย่างข้อ 1. ที่ตอบปลาหมึกนั้นเพราะ เด็กรู้ว่าปลาหมึกไม่ใช่ปลา ขณะเดียวกันก็สามารถจำแนกปลา(ทั่วๆ ไป) ม้าน้ำ  และปลาฉลามได้อย่างชัดเจน  และบางคนสามารถระบุกลุ่มย่อยของปลาหรือระบุชนิดได้เลย (ย้ำว่าเด็กไม่เกิน อ.2) แล้วที่ไม่ตอบปลาดุกเพราะ ครูที่สอนเองบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นปลาน้ำจืดหรือน้ำเค็ม

ข้อ 2. เป็นควายเพราะที่เหลือเด็กจะรู้จักในนามของสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อน สวยงาม ฯ ลฯ  ส่วนควายจะมองในแง่สัตว์ใช้งานตามครูบอก (ยิ่งเด็กเมืองส่วนใหญ่จะไม่รู้จักควายด้วยซ้ำ เลยเลือกที่ไม่รฝู้จักว่าต่างพวก) เหตุผลอื่นๆ ที่เด็กเลือกควายคือมันมีเขา ตัวใหญ่( ถ้ารู้จัก) ผมเชื่อว่าเด็กๆ ตอบข้อนี้ทั้งหมด รวมทั้งครูด้วย  ส่วนการตอบอย่างนณณ์นั้น ถ้าเป็นเด็กตอบเองผมถือว่าเป็นอัจฉริยะ

ข้อ 3. ตอบกวาง ส่วนหนึ่งก็เพราะมันมีเขาด้วยแหละ ส่วนเด็กที่รู้ลึกกว่านั้นจะตอบเพราะครูบอกว่าเป็นสัตว์กินพืช ส่วนสัตว์อีก 3 ตัวนั้นปรากฎในนิทานในฐานะผู้ล่าเสมอ แม้หมีจะกินหลากหลายก็ตาม

ข้อ 4. เป็นข้อที่มองได้หลายมุม อย่างที่มีผู้ให้ความเห็นว่าฝึกเรียนรู้รูปทรงนั้น ความจริงเขาฝึกเรื่องนี้มาตั้ง แต่ อ.1 ครับ  แต่มุมอื่นที่จะให้มอง และไม่น่าให้เด็กผิด ถ้าตอบว่าแครอท หรือแตงโม เนื่องจากเด็กรู้ทั้งแง่การที่แครอทไม่ใช่ผล หรือแตงโมเป็นผลไม้(ที่เหลือจัดเป็นจำพวกผักเป็นหลัก)
knotsnake approve [ 15 ก.ค. 2552 13:31:55 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org