กระทู้-13108 : งูอะไรครับ ตัวยาวเป็นเมตร เห็นแล้วสยอง

Home » Board » เลื้อยคลาน

งูอะไรครับ ตัวยาวเป็นเมตร เห็นแล้วสยอง

ขออนุญาตตั้งกระทู้นะครับ  เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ตื่นเช้าลงมาเดินที่สวน  ตั้งใจจะไปหยิบไม้กวาดมากวาดบ้าน  ก็บังเอิญจ๊ะเอ๋กับเจ้านี่  รีบเรียกเด็กๆ ที่วิ่งเล่นอยู่หน้าบ้านเข้าบ้านแล้วก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  เพราะกลัวเด็กๆ จะตกใจ  แล้วเรียก รปภ.มาจับไปอย่างไม่ยากเย็นนัก  เพราะ รปภ.หมู่บ้านผมคงมีความชำนาญ  ลูกบ้านเรียกมาให้ช่วยจับงูเป็นว่าเล่น งูชุมจริงๆ ครับแถวบ้าน

ไม่รู้ว่างูที่จับได้นี่เรียกว่างูอะไร  จะได้เป็นความรู้ไว้สอนเด็กๆ   ถ้าไม่มีพิษก็จะเบาใจหน่อย  เพราะที่บ้านมีเด็กเล็กๆ อยู่หลายคน  ตัวเองก็ชอบเดินในสวนตอนกลางคืน  ก่อนหน้านั้นก็จับได้งูเขียวดอกหมาก  งูเขียว  ลูกงูอีก 4-5 ตัว  ไม่รู้งูอะไร  แล้วก็มาเจ้านี่เลยครับ

รปภ. เค้าว่งูสิง  ไม่รู้จะใช่หรือเปล่า  วานเพื่อนๆ ผู้รู้ช่วยแนะทีนะครับ
lwiboon approve [ 28 ก.ย. 2552 14:44:43 ]
ความคิดเห็นที่: 1
ความคิดเห็นที่: 11
^
^
^
งูสิงหางลาย (Ptyas mucosa) ครับ ไม่มีพิษ   แต่ดุระเบิดเถิดเทิง   แต่เป็นงูที่  ถ้ารู้วิธีจับก็จะไม่โดนกัด   และงูก็ไม่บอบช้ำ ไม่ตื่นกลัวด้วยขอรับ    ถ้าดูดีๆ   หัวด้านบนจะไม่ลายซึ่ง  ต่างจากตัวต้นกระทู้   แต่ลักษณะที่สำคัญที่บ่งว่าสองตัวนี้ต่างกันคือ รูจมูกของตัวต้นกระทู้จะอยู่ด้านบน อันเป็นลักษณะสำคัญยิ่งของงูวงศ์ Natricidae Homalopsidae ส่วนตัวที่ถูกคล้องจมูกอยู่ด้านข้าง   และมีลักษณะมาตรฐานของงูวงศ์ Colubridae ครับ
knotsnake  [ 28 ก.ย. 2552 14:45:00 ]

ก็อปข้อความจากกระทู้แม่ถูกงูกัดมาขอรับ
...แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 2552 12:35:23
knotsnake approve [ 28 ก.ย. 2552 14:51:08 ]
ความคิดเห็นที่: 2
สิงดง มั่งนะ ก่อไฟรอแล้ว เอามาเร็วๆๆ
555+
viper approve [ 28 ก.ย. 2552 14:51:31 ]
ความคิดเห็นที่: 3
ขอบคุณครับทั้ง 2 ท่านครับ  งั้นแสดงว่าคงเป็นงูกินหนู กินคางคก  ที่บ้านมีเยอะทั้ง 2 อย่างเลย  อ้อ  โดยเฉพาะจิ้งจกเยอะมากเลย   ถ้าสิงดงคงอร่อย  เพราะเนื้อเหมือนไก่  (จากกระทู้ไหน จำไม่ได้แระ)  ตอนแรกก็กลัวว่า รปภ. จะเอาไปกินเหมือนกัน   แต่ดูท่าทางตอนจะจับด้วยมือเพื่อเอาเค้าลงถุง  รปภ.ก้ไม่กล้าจับ  สุดท้ายเลยลากไปปล่อยหลังบ้านไกลๆ นู่น  เลยคิดว่าเค้าคงปลอดภัยแน่นอนครับ   แต่อาจบอบช้ำบ้าง
lwiboon approve [ 28 ก.ย. 2552 15:40:23 ]
ความคิดเห็นที่: 4
: knotsnake
ความคิดเห็นที่: 11
^
^
^
งูสิงหางลาย (Ptyas mucosa) ครับ ไม่มีพิษ    แต่ดุระเบิดเถิดเทิง    แต่เป็นงูที่   ถ้ารู้วิธีจับก็จะไม่โดนกัด    และงูก็ไม่บอบช้ำ ไม่ตื่นกลัวด้วยขอรับ     ถ้าดูดีๆ    หัวด้านบนจะไม่ลายซึ่ง   ต่างจากตัวต้นกระทู้    แต่ลักษณะที่สำคัญที่บ่งว่าสองตัวนี้ต่างกันคือ รูจมูกของตัวต้นกระทู้จะอยู่ด้านบน อันเป็นลักษณะสำคัญยิ่งของงูวงศ์ Natricidae ส่วนตัวที่ถูกคล้องจมูกอยู่ด้านข้าง    และมีลักษณะมาตรฐานของงูวงศ์ Colubridae ครับ
knotsnake  [ 28 ก.ย. 2552 14:45:00 ]

ก็อปข้อความจากกระทู้แม่ถูกงูกัดมาขอรับ


งูหัวกระโหลกอยู่วงศ์ Homalopsidae ไม่ใช่เหรอครับ แล้วรูจมูกบนนั่นก็เป็นลักษณะสำคัญของ Homalopsidae มากกว่า เพราะ Natricidae หลายชนิดมีรูจมูกอยู่ทางข้าง

วันนี้อาจารย์มีลืมไปได้ อิอิ
ptyas approve [ 28 ก.ย. 2552 18:41:18 ]
ความคิดเห็นที่: 5
: ptyas
: knotsnake
ความคิดเห็นที่: 11
^
^
^
งูสิงหางลาย (Ptyas mucosa) ครับ ไม่มีพิษ     แต่ดุระเบิดเถิดเทิง     แต่เป็นงูที่    ถ้ารู้วิธีจับก็จะไม่โดนกัด     และงูก็ไม่บอบช้ำ ไม่ตื่นกลัวด้วยขอรับ      ถ้าดูดีๆ     หัวด้านบนจะไม่ลายซึ่ง    ต่างจากตัวต้นกระทู้     แต่ลักษณะที่สำคัญที่บ่งว่าสองตัวนี้ต่างกันคือ รูจมูกของตัวต้นกระทู้จะอยู่ด้านบน อันเป็นลักษณะสำคัญยิ่งของงูวงศ์ Natricidae ส่วนตัวที่ถูกคล้องจมูกอยู่ด้านข้าง     และมีลักษณะมาตรฐานของงูวงศ์ Colubridae ครับ
knotsnake  [ 28 ก.ย. 2552 14:45:00 ]

ก็อปข้อความจากกระทู้แม่ถูกงูกัดมาขอรับ

งูหัวกระโหลกอยู่วงศ์ Homalopsidae ไม่ใช่เหรอครับ แล้วรูจมูกบนนั่นก็เป็นลักษณะสำคัญของ Homalopsidae มากกว่า เพราะ Natricidae หลายชนิดมีรูจมูกอยู่ทางข้าง

วันนี้อาจารย์มีลืมไปได้ อิอิ


กร๊ากกกก..ขอบใจมากไอ่น้องชาน เมื่อวานเบลอครับ(นอนเช้าตื่นเช้า) เอาเป็นว่าแก้เป็น Homalopsidae นะขอรับสำหรับงูหัวกะโหลก
knotsnake approve [ 29 ก.ย. 2552 12:34:44 ]

- ปิดกระทู้ -

www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org