กระทู้-13763 : กระทู้ตื่นเต้น.. บ้านที่ปากช่อง คนงานของลุงผมเจอ จิ้งจอกมาตกน้ำตายด้วยครับ -*-

Home » Board » เลี้ยงลูกด้วยนม

กระทู้ตื่นเต้น.. บ้านที่ปากช่อง คนงานของลุงผมเจอ จิ้งจอกมาตกน้ำตายด้วยครับ -*-

ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดี รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกันที่ทั้งตระกูลผมไประรานที่อยู่ของพวกเขา ผมก็ไม่รู้มาก่อนว่า ข้างๆ เป็นป่าคุ้มครอง (หรือป่าสงวน) อะไรนี่แหล่ะครับ.. เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อน คนงานของลุงผม เจอสุนับจิ้งจอก ตายเพราะจมน้ำบริเวณน้ำตก (น้ำตกเทียม สร้างขึ้นมาเองน่ะครับ)  ครับ ลุงผม ที่เป็นเจ้าของที่ตรงนั้นทั้งหมด ก็เลยให้คนงานคนนั้น ไปขุดหลุมฝังซะ... ผมเลยบอกว่า งั้นขอซากได้ไหม? แต่ช้าไปครับ คนงานที่ไม่ใช่คนงานประจำ ของลุงอีกเหมือนกัน (อีกกลุ่มน่ะครับพวกนี้จะมไ่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่)  มาขุดเอาไปย่างกินซะงั้น.. T.T เท่ากับว่าตรงนั้น มีสุนัขจิ้งจอกด้วย ผมเลยตื่นเต้นมาก แสดงว่าแถวนั้นยังมีอะไรดีๆ อยู่
วันนี้มีโอกาสได้ไปทานข้าวกัน ลุงผมเล่าว่า มีคนงานคนนึงชอบมาเก็บผลไม้ที่ลุงผมปลูกไว้ เคยมาขอครั้งเดียวแล้วก็เข้ามาเอาเรื่อยๆ  จนโดนลุงผมว่าไป ว่าควรจะมาขอเป็นครั้ง ไม่ใช่ว่าเข้ามาเอาทุกอย่าง (คือนิสัยคนงานกลุ่มนั้นไม่ค่อยดีอะครับ ลุงก็มาเล่าให้ฟังเหมือนกัน)  เพราะบางที มีการเข้าไปด้านหลังที่ของลุงผม ตรงที่เป็น ป่าที่บอกตอนแรกน่ะครับ บอกว่าเขาเข้าไปล่า "ชะมด" ด้วย! ลุงผมเลยไม่ให้เข้าไปแล้ว  (ค่อยยังชั่วที่ลุงผมเป็นคนค่อนข้างรักธรรมชาติ)
แสดงว่า บริเวณแถวปากช่อง ยังมีความอุดมสมบูรณ์เยอะมากอยู่ใช่ไหมครับ? ถึงได้มีสัตว์พวกนี้ยังคงอยู่เยอะ? การที่ผู้คนเข้าไปทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซะเยอะขนาดนั้น แสดงว่าต้องไปรบกวนเขามากพอดูเลย อย่างน้อยก็ทางครอบครัวผมหนึ่งละ ที่ไปดัดแปลงพื้นที่อาศัยตรงนั้น แต่ผมก็พยายามบอกพวกฐาติๆ นะครับ ว่าถ้าเจออะไรพวกนี้ อย่าไปฆ่า พยายามจับแล้วไปปล่อยก็ได้ ไม่ทราบว่าพอจะทราบไหมครับว่าเขามีมาตราการควบคุมอะไรไหม? อย่างเขาใหญ่ตรงนั้นก็ที่ท่องเที่ยวเยอะเหมือนกัน

วันไหนรอบ้านผมสร้างเสร็จใหม่ ผมว่าจะไปดักซุ่มมองสัตว์ ตอนกลางคืนเหมือนกัน.. ไว้มันอะไรลงตัวๆ กว่านี้จะชวนนะครับ ^^ ตรงนั้นน่าไปดูอะไรเยอะจริงๆ
PLANKTONMANIA approve [ 08 ก.พ. 2553 01:17:54 ]
ความคิดเห็นที่: 1
แถวนั้นมีแนวป่าดงพญาเย็นอยู่ คงมีสัตว์ออกมาป้วนเปี้ยนด้านนอกบ้างแหล่ะครับ ว่า แต่เสียดายหมาจิ้งจอกจัง  ถ้าเป็นไปได้ เรียนลุงให้ทำบันไดขึ้นลงสิครับ เผื่อจะได้เป็นแหล่งน้ำให้สัตว์ได้พึ่งพาได้ ในหน้าแล้งอย่างปลอดภัย
นณณ์ approve [ 08 ก.พ. 2553 09:45:22 ]
ความคิดเห็นที่: 2
พอดีตอนนั้นมันคงมืดๆ  มองไม่เห็นด้วย ปกติจะมีหมาพันธุ์บางแก้ว ลงไปว่ายน้ำเล่นเป็นประจำครับ มันก็ขึ้นได้ หมาจิ้งจอกตรงนั้นคงไม่ชินที่ด้วยอะไรด้วย  แต่ก็พยายามช่วยกันเต็มที่ละครับ
PLANKTONMANIA approve [ 08 ก.พ. 2553 12:28:16 ]
ความคิดเห็นที่: 3
ดีใจครับที่คุณลุงรักธรรมชาติ

ช่วยกันแบ่งพื้นที่แม้เพียงน้อยนิดให้กับพวกเขาครับ  เราอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ครับ
EAK1980 approve [ 08 ก.พ. 2553 14:40:39 ]
EAK_BC_1980@hotmail.com
ความคิดเห็นที่: 4
แปลกจริง  สุนัขป่าแท้ๆ  กลับเอาตัวรอดในน้ำ สู้ สุนัขบ้าน(ผสมป่า) ไม่ได้
snakeeater approve [ 12 ก.พ. 2553 15:51:37 ]

Name : *
E-mail :
Bold Italicized Underline Strikethrough Horizontal Rule Font Size Font Face Insert Image Insert Hyperlink Insert Email Insert FTP Link Superscript Subscript Insert List
Message :
  Security Code
CAPTCHA image
Verify Security Code.
<-- เฉพาะอักษร A-Z เท่านั้น
   
www.siamensis.org - Thailand Fish & Nature Explorer
An independent non-profit group
Established 2001
 All Rights Reserved 2001-2010 ©siamensis.org