จิ้งจกอะไรหรือครับ

Comments

ความเห็นที่ 1

Gekko petricolus ??

ความเห็นที่ 2

ความเห็นที่ 3

ความเชื่อของคนดูแลศาลเจ้านะครับ แต่เค้าบอกว่าจะดูแลให้ดีที่สุดนี่ชักเป็นห่วงว่าจะถูกจับใส่ตู้ขังลืมป้อนนมป้อนขนมหรือเปล่านี่สิ
"ลูกหลานของเจ้าพ่อเจ้าแม่ ปุงเถ่ากง-ม่า ที่มาอาศัยอยู่ด้วยกัน"

http://www.dailynews.co.th/thailand/212151

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้พบจิ้งจก (ขี้เกี้ยม) ตัวใหญ่ 6 ตัว ออกมากินแมงเม่าภายในศาลเจ้าพ่อมูลนิธิศาลปู่-ย่า ปุงเถ่ากง-ม่า น้ำพอง ตั้งอยู่เลขที่ 338 หมู่ 2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงไปตรวจสอบ พบสถานที่ดังกล่าวเป็นศาลเจ้ามีพื้นที่กว้างประมาณ 5 ไร่ มีที่ทำการมูลนิธิศาลเจ้าน้ำพอง ตั้งอยู่ด้านขวามือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังมุงดูจิ้งจกตัวใหญ่ที่ถูกจับขังไว้ในกล่องพลาสติกใส ที่ทำเป็นตู้บริจาคซื้อโลงศพ

สอบถามนายคัคเนศ คงเจริญสุข รองประธานมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง กล่าวว่า มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 55  เมื่อปลายปี 55 ก็เห็นจิ้งจกมาหาแมลงกินเป็นประจำ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะตัวโตขนาดนี้เลยไม่สนใจ ต่อมาก็เลยเอะใจว่าทำไมมันตัวโตจัง  เพราะเห็นจิ้งจกตัวอื่นที่มากินอยู่ข้าง ๆ แต่ขนาดต่างกันเยอะ ตัวที่จับไว้ได้ยาวจากหางจรดหัว 7.3 นิ้ว วัดรอบเอว 2 นิ้ว  ขนาดเท่าตุ๊กแกเลยทีเดียว แถมยังมีอีกสองตัวที่จับไม่ได้ก็โตกว่านี้เล็ก น้อย

นายคัดเนศ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ตั้งศาลเจ้ามา จนย้ายมาอยู่ที่แน่ปีเศษ ก็มีจิ้งจกตัวขนาดใหญ่มาอยู่ด้วย ตนจะเลี้ยงไว้เพื่อปล่อยไว้ตามธรรมชาติ เชื่อว่าคงเป็นลูกหลานของเจ้าพ่อเจ้าแม่ ปุงเถ่ากง-ม่า ที่มาอาศัยอยู่ด้วยกัน ต้องดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จิ้งจกที่มีขนาดใหญ่อย่างนี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นายวิรัตน์ เย็นสบาย นายกเทศมนตรีตำบลกุดน้ำใส อ.น้ำพอง เคยมีจิ้งจกตัวใกล้เคียงกันมาอาศัยอยู่ที่บ้านโดยปล่อยให้อยู่อย่าง ธรรมชาติ แต่หาจิ้งจกตัวนั้นไม่เจอแล้ว.