ใครตามข่าวแมงมุมภูเก็ตบ้างไหม

ตามข่าวแมงมุมที่ภูเก็ต..ตกลงมันเป็นชนิดใดกัน..

Comments

ความเห็นที่ 1


แผลมันต่างกันไกล..ลิบ

ความเห็นที่ 2

จากรอยแผลผมว่าไม่ใช่แมงมุมกัดนะครับ น่าจะเป็นแมงป่องบ้านมากกว่า แผลเป็นรูเดียว ถ้าแมงมุมบ้านกัดไม่น่าจะเห็นรอยเขี้ยว ถ้าเป็นแมงมุมขนาดใหญ่ที่เห็นรอยเขี้ยวก็จะเห็นเป็น 2 รู ซึ่งก็จะเป็นแมงมุมใหญ่ประเภทบึ้ง หรือทารันทูล่า จากรอยแผลที่เห็นไม่น่าใช่รอยเขี้ยวแมงมุม พิษของแมงป่องบ้านคนไม่แพ้ยังปวดเป็นไข้ได้เลยครับ ถ้าแพ้และมีโรคประจำตัวอยู่ก็อาจรุนแรงได้ครับ

ความเห็นที่ 2.1

เป็นข้อสมมติฐานที่น่าเป็นไปได้กว่าครับ
ผมก็ไม่ค่อยสงสัยแมงมุมเหมือนกัน

ความเห็นที่ 2.1.1

มีอีกกรณีที่เป็นไปได้ครับ ผมเคยเจอแมงป่องบ้านตกลงมาจากหลังคาใส่หลังหลาน ดีที่หลานใส่เสื้อและผมเห็นก่อนเลยปัดออกทัน แมงป่องบ้านมักอาศัยอยู่ทั่วไปตามบ้าน เป็นไปได้ว่าแมงป่องบ้านอาจจะขึ้นไปเจอแมงมุมบ้านใต้หลังคาห้องน้ำที่ผู้ตายกำลังอาบน้ำอยู่ แมงป่องบ้านจะจับแมงมุมกินเลยสู้กันแล้วหล่นลงบนไหล่ของผู้ตาย พอผู้ตายรู้สึกเลยเอามือปัดโดนแมงป่อง แมงป่องเลยต่อยแล้วอาจจะหล่นลงไปที่พื้น พอภรรยาผู้ตายวิ่งมาดูเลยเห็นแมงมุมบ้านวิ่งหนีไป แต่แมงป่องบ้านมีสีอ่อนเลยกลืนกับพื้นห้องน้ำหรืออาจโดนน้ำพัดไปแล้วเลยมองไม่เห็น แมงมุมบ้านตัวสีดำเลยเป็นจำเลยไป

ความเห็นที่ 3

ช่วงนี้แมงมุมแม่หม้ายเป็นกระแสขึ้นมาอีกแล้ว เอามาแปะไว้เผื่อใครผ่านมา

http://www.siamensis.org/article/252  แมงมุมแม่หม้ายสีน้ำตาล

http://www.siamensis.org/article/34245  เรื่องของแมงมุมแม่หม้าย

ความเห็นที่ 4

ผมมีผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่่งรายครับ เนื่องจากเคยเจอกับตัวเองในห้องน้ำที่บ้าน เล่นเอาวิ่งออกมาแทบไม่ทัน อีกอย่างถ้าฝ้าเพดานห้องน้ำเป็นแบบแผ่นเรียบหรือปูนฉาบโอกาสที่แมงป่องจะไต่ขึ้นไปก็ยากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นผมจึงว่าเจ้าตัวที่ผมเจอน่าจะมีส่วนเป็นผู้ต้องสงสัย และผมก็เจอบ่อย จนเดี๋ยวนี้เข้าห้องน้ำทีจะต้องมองหาผู้ต้องสงสัยก่อนว่ามันอยู่ในห้องน้ำหรือเปล่า ผู้ต้องสงสัยของผมก็คือ "ต่อหัวเสือครับ"

ความเห็นที่ 4.1

คิดเหมือนกับพี่ตุ้มครับ

ความเห็นที่ 4.1.1

รอยต่อกัดจะเป็นแผล..คล้ายๆโดนงูเขียวมิใช่หรือ

ความเห็นที่ 4.1.1.1

ต่อมันต่อยด้วยเหล็กในด้วยครับ แถมต่อยได้แบบไม่มีลิมิต ไม่เหมือนผึ่งที่ต่อยครั้งเดียวก็ทิ้งเหล็กในไป ติดอยู่กับศัตรูไปเลย

ความเห็นที่ 5

ว่าไป แผลเหมือนที่ผมโดนต่อต่อยแฮะ เป็นจุดดำๆจุดเดียว
ตอนนั้นโดนที่นิ้ว มือเหี่ยวๆของผมงี้บวมยังกะศพ โคตรปวด

ความเห็นที่ 6

ข่าววันนี้บอกว่าจุดดำเป็นไฝเฉยๆ ....

ความเห็นที่ 7

เออ ! งงแฮะ ไม่มีการพิสูจน์ที่แน่ชัดแต่มีการสรุปในตอนแรกว่าเกิดจากสัตว์มีพิษ(ไม่ระบุชนิด) แล้วก็ชี้เน้นไปที่แผล แล้วมาบอกว่าเป็นไฝ ตกลงผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ เสียชีวิตเพราะไฝเป็นพิษเหรอครับ ผมยิ่ง งงงงงงง ไปใหญ่เลย แต่ที่ดูแล้ว ผมว่าไม่ใช่ไฝ แน่นอนครับ เราลองดูตัวเราเองก็ได้ ว่าใครไม่มีไฝ แทบทุกคนจะมีไฝเป็นของกำนัลมาแต่กำเนิดเกือบจะทุกคน 
ข่าวครั้งแรกผู้เสียชีวิตร้องด้วยความเจ็บปวด ภรรยารีบวิ่งมาดู เห็นอาการไม่ดีรีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์รับไว้ดูอาการ เพื่อรอดูอาการจนผ่านไป 15 ชั่วโมง บางสื่อบอก 18 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นไฝ คงตายตั้งแต่ไฝเริ่มขึ้นแล้วล่ะ อะไรกันนี่ประเทศไทย (ปล.ผมมองยังไงรอยนี้ก็ไม่ใช่ไฝ ขอด่าแบบประชดนะครับ แล้วผู้ที่ออกมาให้ข่าวว่าเป็นไฝ ึงจะชี้ให้ดูไฝทำแป๊ะอะไรในเมื่อเขาต้องการรู้สาเหตุของการเสียชีวต ไม่ได้อยากรู้ตำหนิของรูปพรรณสัญฐาน)

ความเห็นที่ 8

แล้ว..มันตายด้วยสาเหตุอะไรกันแน่...แมงมุมกลายเป็นแพะซิ

ความเห็นที่ 9

เบื้องตน ผมก็มั่นใจว่าไม่ใช่แมงมุมครับ ส่วนแมงป่องผมก็คิดว่าไม่น่าใช่ดูจากอาการที่บรรยายมา

ส่วนต่อ..ผมยังไม่มั่นใจแต่ยังไม่ตัดประเด็นนี้ออก เนื่องจากไม่เห็นแผลจริงๆ (จากที่บอกว่ามันเป็นไผ) เลยมึนตึ๊บ แล้วผลจากการสังเกตอาการของหมอล่ะ มีใครรู้บ้างว่าเป็นอย่างไร อาจช่วยให้เดาทางได้ใกล้เคียงขึ้นนะ

ความเห็นที่ 9.1

เห็นว่านิติเวชบอกว่าจุดที่บวมเป็นอีกจุด ไม่ใช่ตรงไฝ

ความเห็นที่ 9.1.1

อ่านข่าวคมชัดลึก ทีมแพทย์ รพ.ถลาง ระบุว่า อาจเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน (ดูอาการตั้ง 15 ชั่วโมงเนี่ยนะเฉียบพลัน) ถ้าจะให้แน่ชัดต้องรอผลชันสูตรจากนิติเวชอีก45วัน แล้วก็มีการสรุปจาก ดร.ปิติ มงคลากูร นักกีฏวิทยาว่า ไม่ได้เกิดจากพิษของแมงมุมแน่นอน (รอดตัวไปเพื่อนเรา)

ความเห็นที่ 10

ผลเลือดเบื้องต้นก็น่าจะมีนะขอรับ ในรูปก็ดันชี้ไปที่ไฝ (น่าจะขี้แมลงวัน) ซะงั้น แล้วจะรู้ไหมเนี่ยว่าแผลอยู่ไหน

ความเห็นที่ 10.1

ภรรยาของผู้เสียชีวิตและสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่าบาดแผลอยู่ใต้ท้องแขนใกล้รักแร้ครับแต่ดันไม่ถ่ายให้ดู แต่ชี้ให้ดูไฝซะงั้น